Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm ảnh tại Pháp về cuộc sống ở Hà Nội

Thứ Sáu, 11/09/2015 08:52
Triển lãm giới thiệu với người dân Pháp nói chung, người dân Paris nói riêng và cộng đồng người Việt Nam tại Pháp hiểu thêm về di sản phố cổ Hà Nội, về giá trị của văn hóa Thăng Long-Hà Nội.
Một người khách xem triển lãm. Ảnh: Vietnam+ 
Ngày 9/9, Trung tâm Văn hóa Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh ''Phố cổ Hà Nội'' tại Paris, Pháp.
Là một sự kiện trong khuôn khổ các hoạt động của tuần lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Pháp, Triển lãm giới thiệu 30 bức ảnh và 15 pa-nô để Hà Nội giới thiệu với người dân Pháp nói chung, người dân Paris nói riêng và cộng đồng người Việt Nam tại Pháp hiểu thêm về di sản phố cổ Hà Nội, về giá trị của văn hóa Thăng Long-Hà Nội và về những nỗ lực, cố gắng của chính quyền, nhân dân Hà Nội và các đối tác trong việc bảo vệ các giá trị to lớn của các di sản của Hà Nội.
Tại triển lãm, người xem sẽ thấy được những góc cạnh khác nhau về cuộc sống, sinh hoạt, văn hóa của người dân Thủ đô trong quá khứ cũng như hiện tại. Những người đã từng sống tại Hà Nội cũng sẽ tìm thấy những góc phố thân quen, nơi có cụ già thảnh thơi đọc báo, góc phố khác lại có những gánh hàng rong với bao món quà sáng, trên đường phố với những tà áo dài xinh xắn của những thiếu nữ Hà Nội duyên dáng chiều thu hay khoảnh khắc bình yên bên ngôi chùa yên tĩnh…. 
Tất cả làm nên một Hà Nội xưa và nay thật sống động, tình cảm và gần gũi, đem đến cho những người Việt tại Pháp một tình cảm ấm cúng của quê nhà.
Triển lãm mở cửa miễn phí từ 9-19/9 tại Paris.

Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ (Dương Nguyễn)
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)