Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm tranh "Ngã tư"

Thứ Sáu, 23/12/2016 09:56
chu phoong arial moi copy - Triển lãm tranh Ngã tư diễn ra từ ngày 25-31/12 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu các tác phẩm mới nhất của 4 họa sỹ với 4 cá tính khác nhau.
 
exhibition four ways nguyen phan bach

Chu Viết Cường đã quá chán chường với những bon chen của cuộc sống hiện đại, chỉ muốn ẩn mình về nơi cây cối ruộng vườn, lim dim thưởng thức hương lúa quyện trong những vệt nắng quê.

Nguyễn Mạnh Hùng thì mải mê với những cung bậc cảm xúc, lúc ào ạt như giông bão, khi mơn man như da thịt đàn bà. Hùng vẽ như điên, mà có lẽ điên thật, điên thì mới vẽ ngày vẽ đêm quên ăn quên ngủ như thế.

Nguyễn Phan Bách, chàng công tử hào hoa với những tư duy tinh tế khó lường. Tranh của anh đầy ắp những ẩn dụ châm biếm về đời sống vật chất phù du, như mê cung của con người hiện đại tạo ra cho chính mình.

Mai Huy Dũng không hề che dấu bản chất gân guốc thô ráp. Hứng khởi, thèm khát, nhục dục, đau đớn, bi hài,… và nhiều cảm xúc khác sẽ xộc đến khiến chúng ta phải suy ngẫm về đồng loại quanh mình.

Bốn họa sỹ với bốn ngã đi khác hẳn nhau, nhưng họ gắn kết với nhau ở cùng một gốc, đó là khát khao được vẽ.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)