Cửa sổ văn nghệ

Lễ hội Hoa ban 2017 dự kiến khai mạc vào tháng 3

Thứ Bảy, 03/12/2016 06:53

Theo thông tin từ UBND tỉnh Điện Biên, Lễ hội Hoa ban năm 2017 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên lần thứ V sẽ được tổ chức từ tháng 3 - 5.2017, trọng điểm từ ngày 11 - 14.3.2017 tại TP Điện Biên Phủ. Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội gồm: Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa (dự kiến ngày 11.3); Triển lãm văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số tỉnh; Liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc; Thi người đẹp Hoa ban… Tại Lễ hội, nhiều nghi thức văn hóa dân gian của các tộc người thiểu số cũng được trình diễn, bên cạnh đó là các hoạt động giao lưu thi đấu thể thao.

Lễ hội Hoa ban năm 2017 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên lần thứ V nhằm tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh hoa ban - hình ảnh đặc trưng của Điện Biên nói riêng và Tây Bắc nói chung, đến nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc với chủ đề Sắc màu Tây Bắc.

Nguồn: Đại biểu nhân dân
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)