Cửa sổ văn nghệ

Ra mắt sách và trưng bày ảnh “Tâm hồn Việt Nam”

Thứ Bảy, 12/11/2016 00:19
chu phoong arial moi copy - Sự kiện do Phòng tranh Art Vietnam và Nhà xuất bản Thế giới tổ chức ngày 20/11 tại LaCa Café, 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội.
 
The soul of vietnam Larry DAttilio 5

Cuốn sách “Tâm hồn Việt Nam” là bộ sưu tập những hình ảnh đẹp, sâu sắc nhưng cũng thật hài hước và tươi sáng từ cuộc đời của những người Việt Nam, qua ống kính của nhiếp ảnh gia Larry D’Attilio, một người bạn Mỹ đến Việt Nam được 10 năm. Với những hình ảnh đan xen xuyên suốt từ Nam chí Bắc, nhiếp ảnh gia đã ghi lại những khoảnh khắc từ thần kỳ đến giản dị, từ một cái nhìn đầy kính ngưỡng với vẻ đẹp tự nhiên của đất nước này cũng như với niềm hạnh phúc và sáng tạo của những con người ở đó.

Trong lời giới thiệu của mình, Joseph I. Galloway, phóng viên chiến tranh nổi tiếng người Mỹ, đã nhấn mạnh sự khao khát của tác giả khi muốn mô tả và tôn vinh cuộc đời của những người Việt Nam, để khuyến khích họ có lòng tin vào tiềm năng trong tương lai sẽ trở thành những người lãnh đạo thế giới. Cuốn sách được viết bằng tiếng Anh và tiếng Việt, bao gồm 150 bức ảnh được sắp xếp theo từng chủ đề bao gồm phong cảnh, cuộc sống đương đại, hài hước, truyền thống, và một sơ đồ thể hiện cảm xúc và quan niệm của ông D’Attilio về một đất nước với những nguồn năng lượng vô biên.

Cuốn sách cũng được bán tại Mỹ với mong muốn của nghệ sỹ mang lại ấn tượng cho những người Mỹ về Việt Nam.

Một số bức ảnh trong cuốn sách, ảnh do Ban tổ chức cung cấp:
 
Photogrpahs from 'The Soul of Vietnam' book project

Photogrpahs from 'The Soul of Vietnam' book project
 
The soul of vietnam-Larry DAttilio 4
 
Photogrpahs from 'The Soul of Vietnam' book project

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)