Cửa sổ văn nghệ

Phát hành bộ lịch về Sài gòn xưa

Thứ Sáu, 14/10/2016 09:16
chu phoong arial moi copy - Với mong muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất về các địa danh nổi tiếng của Sài Gòn, bộ lịch Sài Gòn màu hoài niệm ra đời gồm các bức tranh của họa sĩ trẻ Trọng Lee.
 
Lịch SG xua
Lịch để bàn với hình ảnh vẽ và thực tế
 
Tác giả mất ba năm để tìm hiểu và vẽ lại dưới góc nhìn nghệ thuật lãng mạn, để bộ lịch về Sài Gòn xưa thực sự trở thành món quà tặng những người yêu mến thành phố này.

Bộ lịch có những bức tranh vẽ nhiều địa danh (bùng binh cây liễu, thương xá Tax…) đang dần dần biến mất, dưới lăng kính vạn hoa nhiệm màu. Cùng với đó là hình ảnh của Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành… ghi đậm trong kí ức của nhiều người khi ghé qua thành phố này.

Bộ lịch do Công ty Văn hóa Phương Nam phát hành, là một món quà xuân dành tặng cho những ai đã, đang và sẽ yêu mến Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh như một cách lưu giữ các kiến trúc có giá trị văn hóa.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)