Cửa sổ văn nghệ

Liên hoan phim khoa học

Thứ Hai, 26/09/2016 14:29
chu phoong arial moi copy - Liên hoan phim khoa học (LHP) diễn ra từ 2/10 đến 18/12 tại 19 tỉnh thành trong cả nước và 15 nước khác tại châu Á. Lúc 14h30 ngày 2/10, LHP khai mạc tại rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài, Hà Nội) với nhiều các hoạt động dành cho các em nhỏ và các bạn thanh thiếu niên.
 
science film festival 2016

14 bộ phim được trình chiếu đến từ 7 nước mong muốn sẽ khuyến khích ý thức khoa học của các bạn trẻ ở mọi độ tuổi và từ mọi xuất xứ. 

Tại Viện Goethe Hà Nội, ngày 12 và 13/11, các em nhỏ, các bạn trẻ và các vị phụ huynh sẽ được mời tham gia trải nghiệm các trò chơi và thí nghiệm về bảo vệ môi trường và các công nghệ mới.

Theo dự kiến, đến ngày 18/12, chương trình của LHP sẽ đến với các trường tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Phú Thọ, Thái Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Hội An, Tam Kỳ, Quảng Nam, Đắk Lăk, TP. HCM, Bạc Liêu, Đà Lạt, Sóc Trăng, Vĩnh Long và Đồng Tháp.

Cũng trong khuôn khổ LHP Khoa học, từ 14.11 đến 04.12.2016 chúng tôi sẽ giới thiệu triển lãm “Bảo vệ môi trường chính là tương lai“. Năm 2015, Bộ môi trường, bảo vệ thiên nhiên, xây dựng và an toàn hạt nhân của Đức (BMUB) đã hỗ trợ một cuộc thi nghệ thuật về bảo vệ môi trường ở Nam Định với sự tham gia của các em học sinh lớp 7, 8 và lớp 9 về đề tài “Tài nguyên và nước – Bảo vệ môi trường chính là tương lai”. Triển lãm các tác phẩm này của các em học sinh tại Viện Goethe là sự kiện kết thúc dự án.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)