Cửa sổ văn nghệ

Liên hoan phim Đức lần thứ 7 tại Việt Nam

Thứ Năm, 01/09/2016 09:30
chu phoong arial moi copy - Từ ngày 8-25/9, Liên hoan phim Đức lần thứ 7 diễn ra tại 5 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
DFF Header
Poster của chương trình
 
Các bộ phim được trình chiếu lần này là những tác phẩm mới nhất và thành công nhất của điện ảnh Đức, bao gồm: “Hơi thở”, “Rico, Oskar và những bóng đen bí ẩn”, “Đầu xuôi đuôi lọt”, “Đường đời”, “Mật ong trong đầu”, “Chuẩn men”, “Offline - Đời không là mơ” và “Victoria”.
 
Với thể loại phim đa dạng, mỗi bộ phim đề cập tới các vấn đề khác nhau trong cuộc sống thường nhật của con người. Từ những tình cảm giữa con người với con người, sự can đảm cho tới những đau thương, mất mát sẽ được lột tả rõ nét qua các thước phim.
 
Điểm nhấn của liên hoan là buổi giao lưu cùng đạo diễn kiêm biên kịch và nhà sản xuất phim Norbert Lechner của bộ phim dành cho trẻ em và thanh thiếu niên “Đầu xuôi đuôi lọt”. Ông sẽ có hai buổi giới thiệu phim tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và giao lưu với khán giả sau khi xem phim. “Đầu xuôi đuôi lọt” là câu chuyện về tình bạn đặc biệt giữa hai chị em gái người Việt Nam – Linh, Tiên và cô bé Pauline ưa mạo hiểm.
 
Qua Liên hoan phim, khán giả Việt Nam không chỉ được tìm hiểu và thưởng thức những bộ phim đặc sắc của điện ảnh Đức mà còn có cơ hội để học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm từ các nhà làm phim uy tín của nước ngoài.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)