Cửa sổ văn nghệ

Chương trình hòa nhạc "Tre mùa thu"

Thứ Hai, 26/09/2016 14:14
chu phoong arial moi copy - Ngày 15/10, chương trình hòa nhạc cổ điển với tên gọi “Tre mùa thu” diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội.
 
tre mua thu
Dàn nhạc “Sức sống mới”
 
Là một người tận tâm với nhạc giao hưởng và luôn mong muốn đưa âm nhạc hàn lâm đến gần công chúng Việt Nam, nghệ sỹ Đồng Quang Vinh đã thành lập dàn nhạc “Sức sống mới” – dàn nhạc duy nhất ở Việt Nam biểu diễn thuần túy với nhạc cụ làm từ tre nứa như bộ gõ tre nứa, sáo trúc, T’rưng…

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng trẻ tài năng này, dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới sẽ hội ngộ cùng dàn hợp xướng Hanoi Voices trong đêm nhạc “Tre mùa thu”. Với sự kết hợp tinh tế giữa dàn nhạc dân tộc và dàn hợp xướng Quốc tế, giữa những nhạc cụ truyền thống của Việt Nam với những tác phẩm âm nhạc đa phần cổ điển, đêm nhạc hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một luồng gió mới, một cái nhìn mới về âm nhạc cổ điển – thể loại được cho là hàn lâm và kén người nghe.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)