Cửa sổ văn nghệ

Đêm rằm trong nghệ thuật

Thứ Hai, 12/09/2016 01:32

Nghệ sĩ điêu khắc Chinh Lê sẽ tôn vinh Tết Trung thu trong triển lãm Đêm rằm, khai mạc vào 18h ngày 15.9, tại Art Vietnam Gallery, 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội.

Triển lãm là bữa tiệc của ý niệm và cảm xúc, thể hiện trên hai chất liệu khác nhau, một loạt tượng đồng và những bức tranh sơn dầu về đêm Trung thu. 30 bức tranh sơn dầu bao quanh cuộc sắp đặt của các tượng đồng, là sự thể hiện ánh trăng chiếu trên bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, tương ứng với các màu xanh, đỏ, vàng và trắng. Hình ảnh các nhân vật trong tranh mờ ảo ẩn hiện, thể hiện các chi tiết đời sống thường nhật ngày nay và cả từ những buổi sơ khai. Ta sẽ thấy những điều bí ẩn di chuyển trong ánh sáng và bóng tối, những sinh vật phù du kết nối với nhau tựa như ánh sáng chuyển động từ ngày thành đêm.

Nghệ sĩ Chinh Lê tâm sự: “Cuộc đời cũng giống như vũ trụ, có những phần ta có thể nhìn thấy, chạm tới hay thấu hiểu, cũng có những phần ta không thể với tới và chúng sẽ mãi mãi là một bí ẩn. Và bất chấp bí ẩn ấy, cuộc đời luôn cân bằng ở cả tinh thần và vật chất. Sự cân bằng ấy sẽ tạo nên cái đẹp của cuộc sống”.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (H.Hà)
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)