Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm “Gốm sứ Nhật Bản: Thế hệ trở mình từ những lò nung truyền thống”

Thứ Sáu, 14/10/2016 09:42
chu phoong arial moi copy - Triển lãm “Gốm sứ Nhật Bản: Thế hệ trở mình từ những lò nung truyền thống” diễn ra từ ngày 14-30/10 tại Nhà triển lãm (92 Lê Thánh Tôn, Quận 1) Tp.Hồ Chí Minh. Triển lãm do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh tổ chức.
 
Exhibition Japanese Pottery The Rising Generation from Traditional Japanese

Triển lãm giới thiệu tác phẩm của 35 nghệ nhân gốm sứ tại 7 vùng sản xuất gốm sứ chính ở Nhật Bản. Những nghệ nhân này theo đuổi các mục tiêu khác nhau trong quá trình sáng tạo của mình, có người vừa giữ gìn truyền thống sản xuất lâu đời của gia đình vừa phải theo đuổi những chuẩn mực ngày một cao trong nghề, có người lại tìm hướng đi trong việc tạo dựng tính chất cá nhân trong từng tác phẩm bằng cách sáng tạo nhiều hình dáng khác lạ. Họ đều là những người tiên phong trong thế hệ tiếp theo của gốm sứ Nhật Bản. 

Phần lớn các tác phẩm trong triển lãm lần này là những chiếc bình hoa. Điều này cho thấy cách các nghệ nhân am hiểu chức năng của chúng để từ đó có thể hiểu thêm về xu thế hiện tại cũng như hướng đi tương lai của gốm sứ Nhật Bản.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)