Cửa sổ văn nghệ

Hà Nội phố xưa và nay

Thứ Tư, 05/10/2016 14:43
Không gian của Hà Nội phố xưa và nay sẽ được 3 họa sĩ Lê Thiết Cương, Phạm Trần Quân và Phương Bình khắc họa trong triển lãm tranh - gốm mang tên Ba phố. Triển lãm được tổ chức nhân kỷ niệm 62 năm giải phóng Thủ đô.

Từ nhiều chất liệu (gốm, tranh sơn mài, giấy dó…), Ba phố sẽ giới thiệu 20 tác phẩm tái hiện những giai điệu màu sắc phố của Thủ đô nghìn năm văn hiến. Không bó hẹp hay cụ thể ở những con phố nào, phố trong Ba phố được vẽ bởi những nghệ sĩ sinh ra, lớn lên và gắn bó với Hà Nội hiện lên vừa mang vẻ rộn ràng, náo nhiệt, lại vừa phảng phất nét lặng thinh, mơ hồ, đầy hoài niệm, bâng khuâng. Với Lê Thiết Cương, phố gần như chỉ còn là cái cớ để buồn, để nhớ những gì Hà Nội đã mất. Trong khi phố của Phương Bình vừa như trốn chạy vừa như sắp tan biến trước thực tại. Còn với Phạm Trần Quân, phố mang khối mâu thuẫn lớn, có lúc mê mải, có lúc bâng khuâng, đầy hoài niệm.


Tranh của Phạm Trần Quân

Triển lãm Ba phố sẽ khai mạc vào 16h ngày 8.10 tại Gallery 39A Lý Quốc Sư, Hà Nội.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (K.Hân)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)