Cửa sổ văn nghệ

Liên hoan phim Docfest 2016: “Hiện thực chuyển hình”

Thứ Hai, 14/11/2016 14:51
chu phoong arial moi copy - Docfest 2016, liên hoan hàng năm duy nhất của Việt Nam dành riêng cho phim tài liệu sáng tạo độc lập và phim thể nghiệm, diễn ra từ 18-20/11 tại Viện Goethe, Hà Nội.
 
International Experimental Theatre Festival 2016
Ảnh: BTC cung cấp
 
Với chủ đề “Hiện thực chuyển hình”, liên hoan sẽ trình chiếu những bộ phim thể nghiệm và tài liệu tươi mới, đến từ Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Macao, Đức, Pháp, và Bồ Đào Nha, thể hiện và phản ánh xã hội và cuộc sống đương đại theo những cách thức hấp dẫn vượt lên khỏi chủ nghĩa hiện thực thông thường.

Chương trình năm nay cũng mở rộng ra với những khoá học, những buổi thảo luận mới mẻ: lớp thực hành hai ngày với nhà làm phim người Đức Philip Widmann về những quá trình phát triển dự án phim tài liệu và phim lai ghép; buổi thảo luận về sự tái trình hiện của cảnh quan trong phim cùng Trần Ngọc Hiếu và Nguyễn Trinh Thi; cũng như toạ đàm với giám tuyển Hafiz Rancajale người Indonesia và những nhà làm phim trẻ năng động của Việt Nam như Trương Minh Quý, Phạm Thu Hằng, Tạ Minh Đức, Phạm Ngọc Lân, Đỗ Văn Hoàng, Nguyễn Thị Thắm, và Trần Phương Thảo.

PV
 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)