Cửa sổ văn nghệ

Vui Xuân Đinh Dậu – Sắc thái văn hóa Sơn La

Thứ Sáu, 23/12/2016 09:13
chu phoong arial moi copy - Đó là chủ đề của chương trình Tết Nguyên đán sẽ diễn ra tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam từ 31/1 đến 5/2/2017.
 
Year of the Rooster 2017 BTDTH

Chương trình sẽ giới thiệu đến công chúng những nét sinh hoạt văn hóa dân gian thông qua các hoạt động trình diễn nghệ thuật, trò chơi, ẩm thực, khám phá và trải nghiệm về văn hóa các dân tộc tại Sơn La.

Những nét xuân của vùng Tây Bắc sẽ được giới thiệu qua các hoạt động của người Thái, Hmông, Khơ Mú,… Công chúng có cơ hội tiếp cận trực tiếp: Xòe chá (Thái), Múa Vêlrguông, hát Tơm tăng bu (Khơmú), thổi khèn (Hmông).

Ngoài ra, du khách còn được tham gia chơi và thi các trò chơi dân gian; tìm hiểu và trải nghiệm với nhiều hoạt động thú vị trong dịp tết như: viết thư pháp, in tranh Đông Hồ, múa tứ linh, múa sạp,…

Đặc biệt, lúc 18h ngày mồng 8 Tết (tức ngày 4/2), công chúng có cơ hội thưởng thức màn đốt pháo bông tại sân trước của Bảo tàng.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)