Cửa sổ văn nghệ

Xiếc Việt Nam “À ố show” lưu diễn 90 suất tại châu Âu

Thứ Tư, 15/04/2015 09:16

Sau 2 năm trình diễn thành công tại Việt Nam, chương trình nghệ thuật xiếc “À ố show” sẽ được trình diễn trước khán giả quốc tế tại châu Âu từ tháng 6/2015.

"À ô show" có giá trị quảng bá hình ảnh Vietnam với khách quốc tế

“À ố show” là loại hình nghệ thuật biểu diễn theo hình thức "kịch xiếc mới" với việc kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật sân khấu như xiếc đu dây, xiếc nhào lộn, xiếc tung hứng, xiếc thăng bằng, kịch câm, tuồng cổ, múa, hò vè hát lý, đờn ca tài tử, vọng cổ, hip hop, tạo hình, xếp hình… với nhau bằng nhiều thủ pháp nghệ thuật tài tình, đa dạng và dí dỏm.
Thông qua nghệ thuật xiếc, với đạo cụ chủ yếu là cây tre và chiếc thúng làm từ tre nứa, các nghệ sĩ liên tục biến hóa, sáng tạo, dẫn người xem dạo qua các vùng quê Việt Nam từ dải cát trắng miền Trung, đến những đầm sen hiền hòa vùng sông nước miền Tây và những khung cảnh gần gũi của thành phố hiện đại. 
Nghệ thuật dàn dựng, sắp đặt, kỹ thuật trình diễn đa năng của nghệ sĩ được phối hợp hài hòa với yếu tố âm nhạc, kích thích trí tưởng tượng của người xem, từ đó, hòa mình vào không gian văn hóa Việt Nam.
“À ố show” là tác phẩm của nhóm tác giả: Đạo diễn Tuấn Lê, đạo diễn âm nhạc Nguyễn Nhất Lý, chỉ đạo nghệ thuật Nguyễn Lân Maurice và biên đạo múa Nguyễn Tấn Lộc. 
Sau khi công diễn, cứ từ 3 đến 6 tháng, chương trình lại được chăm chút thêm, bổ sung ý tưởng, đầu tư chất lượng diễn viên, các phương tiện kỹ thuật hỗ trợ trình diễn… 
Đến nay, kinh phí đầu tư cho tác phẩm nghệ thuật này đã lên đến con số gần 20 tỷ đồng, chương trình được tổ chức biểu diễn thường xuyên với khoảng 100 suất/năm.
Trong 2 năm qua, "À ố show" đã trở thành một chương trình biểu diễn không thể thiếu với du khách nước ngoài khi đến TP Hồ Chí Minh. Chương trình được trang web du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor xếp đầu danh sách các chương trình biểu diễn hấp dẫn nhất tại TP Hồ Chí Minh.
Từ tháng 6, chương trình nghệ thuật xiếc “À ố show” sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn tại hệ thống nhà hát quốc gia trên khắp nước Pháp. Chuyến đi đầu tiên kéo dài từ ngày 14/6 đến ngày 4/7. Đoàn sẽ khởi động tại Festival de Fourvière (Lyon, Pháp) và kết thúc bằng Festival Athens (Hy Lạp). Đợt lưu diễn thứ hai diễn ra từ ngày 8/11/2015 đến ngày 4/2/2016. Dự kiến “À ố show” sẽ có khoảng 90 suất diễn ở 26 nhà hát.

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ (Nhật Nam)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)