Cửa sổ văn nghệ

"Nghệ thuật han-ji gặp gỡ Việt Nam"

Thứ Năm, 09/04/2015 09:40

Triển lãm “Nghệ thuật han-ji gặp gỡ Việt Nam” với sự tham gia của nghệ sĩ tạo hình giấy han-ji tiêu biểu của Hàn Quốc Yang Sang Hoon, hiện đang diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.  

Han-ji là di sản truyền thống quý báu của người Hàn Quốc. Nghệ thuật làm giấy này đã có tới 1.300 năm lịch sử và những người làm giấy Hanji ở Hàn Quốc đều được coi là nghệ nhân.

Giấy Hanji không chỉ được sử dụng để viết thư pháp, vẽ tranh, viết sách mà còn được sử dụng làm giấy dán cửa, dán tường, dán đồ nội thất, ô, đèn lồng, hộp, quạt, giày và cả quần áo.

Tại triển lãm, khán giả sẽ được thưởng thức 15 tác phẩm tạo hình giấy han-ji với hơn 100 tác phẩm nhỏ bên trong của nghệ sĩ Yang Sang Hoon - Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ tạo hình giấy Hàn Quốc.

Tác giả Yang Sang Hoon đã hoàn thiện tác phẩm của mình bằng phương pháp joomchi, và công việc ấy chính là sự “hòa trộn truyền thống với hiện đại, hiện đại với truyền thống”.

Với tài năng và sự sáng tạo, tác giả sẽ dẫn dắt người xem đi đến những trải nghiệm thú vị trong văn hóa Hàn Quốc qua nghệ thuật han-ji.

Trong khuôn khổ triển lãm, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam dự kiến tổ chức các hoạt động bên lề hấp dẫn như: trò chuyện với nghệ sĩ, tọa đàm tương tác, triển lãm nối tiếp và phối hợp với các nghệ sĩ Việt Nam giới thiệu tới công chúng nghệ thuật tạo hình giấy của Hàn Quốc và giấy dó của Việt Nam.

Triển lãm kéo dài đến ngày 30/4/2015.

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)