Bộ phim Cinderella mới ra mắt trên thế giới và Việt Nam nhưng doanh thu khủng lên tới 70,1 triệu đô đã giúp cho bộ phim đứng đầu danh sách phim hay của Mỹ. Nội dung phim mọi người hoàn toàn có thể biết trước thậm chí kể lại, nhưng tại sao bộ phim lại vẫn tạo ra “cơn sốt” kéo mọi người đến rạp? Hãy cùng VNQĐ online điểm những lí do ăn khách của bộ phim cổ tích này.
- Trang phục lộng lẫy, cung điện nguy nga
Với bất kì cô bé nào cũng một lần trong đời mong được mặc bộ váy công chúa xòe bồng bềnh “hết mức có thể” dạo chơi trong những lâu đài đồ sộ. Và Disney không làm thất vọng bất cứ ai khi những hình ảnh trên phim khiến họ bị cuốn hút. Ngay cả trang phục của mẹ kế và hai cô em cũng được chăm chút kĩ lưỡng. Phim người đóng đã phần nào lột tả câu truyện cổ tích “mọi thời đại” này để người xem thấy được cái thật của chuyện không có thật.
Không những vậy, kĩ xảo điện ảnh trong việc tạo cỗ xe ngựa đưa Ella đến cung điện cùng màn biến hóa đẹp mắt đã khiến không ít em nhỏ cùng người lớn trầm trồ. Có thể nói, hình ảnh của bộ phim cũng khiến cho khán giả thấy vé xem phim đáng “đồng tiền bát gạo”.
Không hoàn toàn đi theo nội dung của phiên bản hoạt hình, Cinderella đã không bỏ qua thời thơ ấu đáng nhớ của cô bé Ella cùng với bố mẹ. Cảnh quay cả ba người ôm nhau khóc khi mẹ của Ella mất đã gây cảm động cho không ít người xem.
Ngoài ra, bộ phim bỏ qua chi tiết “tình yêu sét đánh” khi xây dựng tình yêu của Ella và hoàng tử. Phiên bản mới thêm phần họ gặp nhau ở trong rừng rồi buổi khiêu vũ góp phần gia tăng tình cảm.
Khi phát hiện ra Ella chính là người có chiếc giày, dì ghẻ đã đập vỡ khiến cho câu chuyện thêm tình tiết khó xử.
Có thể nói rằng, giấc mơ về công chúa, hoàng tử, cung điện xuất hiện trong hầu hết trí tưởng tượng của cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Người lớn đi xem để được một lần xem giấc mơ của mình “trở thành hiện thực”, còn với trẻ con, đây là dịp được trải nghiệm hoạt động thú vị là đi xem phim cùng bố mẹ. Có thể nói đây là bộ phim phù hợp với những gia đình có con nhỏ.
Bên cạnh đó, nhạc phim nhẹ nhàng, bay bổng cũng tạo chất xúc tác khiến người xem nán lại đến đoạn giới thiệu cuối cùng. Nhạc phim gồm bài hát ru Lavender’s Blue (Dilly Dilly) và Strong – do Sonna Rele thể hiện đã trở thành bài hát được tìm kiếm nhiều trên youtube.
Độc giả có thể xem giới thiệu phim (trailer) tại đây.
DIỆU YÊN theo Telegraph