Cửa sổ văn nghệ

Harry Potter qua cái nhìn của họa sĩ Jim Kay

Thứ Bảy, 17/01/2015 08:42

Mô phỏng lại các nhân vật trong bộ truyện Harry Potter của nữ nhà văn JK Rowling, họa sĩ Jim Kay đã phát hành bộ tranh minh họa chuẩn bị cho cuốn sách Harry Potter và hòn đá phù thủy ra mắt ngày 6/10 năm nay.

Nhà xuất bản Scholastic sẽ phát hành bảy tập truyện minh họa trong bảy năm tiếp theo, các nhân vật chính như Harry Potter, Ron Weasley, Hermione Granger, Draco Malfoy và Rubeus Hagrid sẽ có những diện mạo mới hấp dẫn.

Draco

Nhân vật Draco                                                                                      

Jim Kay là họa sĩ minh họa nổi tiếng nước Anh, từng giành Huy chương Kate Greenaway năm 2012. Trong một tuyên bố hôm thứ Ba (13/1) ông nói: “Có cơ hội thiết kế các nhân vật, quần áo, kiến trúc, quang cảnh, có thể tưởng tượng thế giới rộng lớn trong văn học trẻ em, tôi chỉ có thể nói rằng tôi rất vui mừng vì nó”.

Hermione lg

Hermione

Ron

Ron

Nói về các nhân vật trong Harry Potter, họa sĩ cho biết: “Hagrid có một trái tim tuyệt vời, mặc một bộ quần áo rộng lớn và một ngoại hình xấu xí. Túp lều của lão đối với tôi có một chút liên quan đến vóc dáng của lão: Nó giúp Hagrid trở thành phần nào của  Hogwarts, nhưng vẫn giữ một khoảng cách”.

Hagrid

Lão Hagrid

Trong một bài phỏng vấn tháng 12 năm 2013 với tờ The Guardian, họa sĩ Jim Kay nói: “Giống như một câu thần chú nhảy từ người này qua người khác, viết lại chính nó cũng như bước đi mới”. Với tình yêu dành cho Harry Potter, Jim Kay sẽ mang đến những điều mới mẻ cho bộ truyện nổi tiếng này.

THU LINH theo Washingtonpost

 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)