Trưởng khối nữ Quân y xinh đẹp và nhiệt huyết

Thứ Bảy, 27/04/2024 07:03

Sau gần 3 tháng tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4 (Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam), đoàn cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác tập luyện diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đã lên tới Điện Biên Phủ, chuẩn bị cho những ngày tập luyện và tổng duyệt cuối cùng. Càng gần ngày diễu binh, không khí tập luyện càng gấp rút với cường độ lớn. Tôi có dịp gặp thiếu úy Vũ Thị Hồng Nhung - Trưởng khối nữ Quân y để hiểu thêm về những vất vả trong quá trình tập luyện, cùng với đó là quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của các cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành.

Trong Chiến dịch Điên Biên Phủ nói riêng và cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc nói chung, các nữ sĩ quan quân y đã góp phần quan trọng của mình vào thắng lợi chung của dân tộc. Thời chiến cũng như thời bình, các chiến sĩ Quân y luôn ra sức học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, tham gia cấp cứu, điều trị thương, bệnh binh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bộ đội và nhân dân theo đúng lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”. Khối nữ sĩ quan quân y, là 1 trong số 18 khối của Quân đội tham gia tập luyện diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành, đối với các nữ sĩ quan Quân y là niềm vinh dự và một nhiệm vụ thiêng liêng. 

Khối nữ Sĩ quan Quân y tham gia diễu binh, diễu hành gồm 92 nữ chiến sĩ đến từ các tỉnh thuộc quân khu 1, Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, độ tuổi từ 21 đến 42, bắt đầu tham gia luyện tập từ 18/2. Trải qua những ngày tháng tập luyện, vất vả, khi ngày Lễ trọng đại đang đến gần, những cô gái của khối Sĩ quan Quân y càng thêm quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Thiếu úy Vũ Thị Hồng Nhung trong vị trí Khối trưởng Khối Nữ Sĩ quan Quân y. Ảnh: NVCC

Thiếu úy Vũ Thị Hồng Nhung sinh năm 1998, đến từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Kạn được chọn làm Trưởng khối Sĩ quan Quân y. Vị trí khối trưởng của cô thiếu úy trẻ là dẫn dắt cả khối giữ nhịp, đồng thời truyền lửa cho các chiến sĩ khác với các động tác đi đều, đi chào... Chị cho biết, được góp mặt trong Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là vinh dự lớn lao. Chị quyết tâm cố gắng hơn nữa khi ở vai trò trưởng khối, luôn xác định an tâm tư tưởng, tích cực luyện tập, nâng cao trình độ yếu lĩnh động tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung mà cấp trên giao phó. Quyết tâm ấy là động lực để cô gái trẻ khắc phục mọi khó khăn.

Trong quá trình tập luyện, với đặc thù là khối nữ nên về sức khỏe có hạn chế hơn so với các khối nam giới, bên cạnh đó, có những ngày lạnh buốt, cũng có những ngày nắng nóng gần 40 độ, liên tục thay đổi thất thường làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và tinh thần, nhưng chị vẫn xác định quyết tâm nhận và hoàn thành nhiệm vụ. Tâm lí xa gia đình trong những ngày luyện tập cường độ cao khiến các cô gái cảm thấy khá mệt mỏi, nhưng với sự quan tâm giúp đỡ động viên của các đồng chí, đồng đội, đội ngũ cán bộ, giáo viên trong suốt quá trình luyện tập, sinh hoạt, đặc biệt là sự quan tâm động viên của thủ trưởng các cấp về vật chất và tinh thần nên Hồng Nhung và các chiến sĩ đều cảm thấy phấn khởi và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Khối Nữ Sĩ quan Quân y trong quá trình luyện tập. Ảnh: TL

Là một nữ quân nhân chuyên nghiệp mới được tuyển dụng năm 2023 vào vị trí nhân viên Ban Tổ chức, Phòng Chính trị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Kạn, sau khi hoàn thành khóa huấn luyện đầu vào, Hồng Nhung đã được chọn vào đội ngũ luyện tập cho Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Tiếp nối truyền thống gia đình, có bố đẻ và bố chồng đều là sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu, chồng Nhung cũng là bộ đội, hiện là Tiểu đoàn trưởng tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, Hồng Nhung luôn tự hào khi được khoác lên mình màu xanh áo lính, và càng vinh dự hơn khi được may mắn tham dự vào Lễ duyệt binh - sự kiện lớn của Quân đội cũng như của cả nước. 

Kỉ niệm sâu sắc nhất của Hồng Nhung có lẽ chính là vinh dự được chọn làm Khối trưởng Khối nữ Sĩ quan Quân y. Đây là lần đầu tiên chị được tham gia một lễ kỉ niệm cấp Nhà nước. Qua quá trình luyện tập ban đầu, sau thời gian quan sát của cán bộ, tổ giáo viên cũng như thủ trưởng các cấp, Nhung được chọn đi ở vị trí trưởng khối nhờ yếu lĩnh động tác và tinh thần tập luyện tốt. “Mặc dù khi ấy tôi còn khá rụt rè và không tự tin dẫn dắt cả khối, nhưng sau đó xác định lại tư tưởng bản thân khi mình được tất cả mọi người tin tưởng và đặt nhiều hi vọng nên tôi đang cố gắng từng ngày, sao cho Lễ kỉ niệm sắp tới tôi cùng toàn thể khối Sĩ quan Quân y sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng đại này”. Để tăng cường thể lực bản thân, ngoài giờ tập luyện, Nhung và các đồng đội còn đi bộ, chạy bộ, chơi các môn thể thao... ngoài việc đi chuẩn, đẹp còn hoàn thành tốt nhiệm vụ dẫn dắt cả khối, truyền lửa cho các đồng chí đồng đội kề vai sát cánh với mình.

Cô gái xinh đẹp tươi tắn nói về niềm tự hào và quyết tâm phục vụ lễ diễu binh diễu hành của mình cũng như bao đồng đội khác bằng nụ cười đầy kiên định: “Xác định rõ tư tưởng từng ngày một cố gắng Hướng về Điện Biên!”.

NGUYỄN THỊ LOAN

 

 

 

VNQD
Thống kê