Sách về nhà số 4

MÙA KHÁT

Thứ Tư, 06/03/2019 14:54

“Tôi không có ý định tiểu thuyết hóa cuộc đời mình, nhưng số phận lại buộc tôi phải cầm bút, ít nhất là để ghi chép lại và kể lại câu chuyện giàu chất bi tráng mà tôi bất đắc dĩ phải là một nhân vật trong cuộc”, Nguyễn Việt Chiến chia sẻ.

Cuốn tiểu thuyết Mùa khát xoay quanh cuộc đời thăng trầm của một nhà báo, nhà thơ trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Nhân vật chính của tiểu thuyết là Vũ Văn, người đã nếm trải nỗi đau tận cùng trong bi kịch của chữ khi anh bị truy bức sau bài báo phanh phui sự thật trong một vụ án tham nhũng lớn gây bức xúc xã hội.

Cùng với mạch truyện này, Mùa khát còn kể câu chuyện về cuộc đời thăng trầm của hai người lính ở bên này và bên kia chiến tuyến, từng đối mặt là kẻ thù của nhau trong rừng rậm Trường Sơn những năm chiến tranh 1969 - 1971.

MÙA KHÁT
Tác giả: Nguyễn Việt Chiến
Nhà xuất bản Hội Nhà văn 2019
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)