Sách về nhà số 4

GIAI ĐIỆU MÙA ĐÔNG

Thứ Năm, 11/10/2018 10:50

Thương cảm biết bao trái tim chị Xuân Quỳnh những ngày đau trên giường bệnh. Trái tim máu thịt có thể ngừng đập, nhưng lại đau đáu mong ước: “Biết yêu anh cả khi chết đi rồi”, có nghĩa chấp nhận thể xác có thể cô đơn mất đi vĩnh viễn, nhưng tình yêu thì vẫn phải mãi mãi còn.

Và kỳ lạ thay, trái tim đầy nhân ái của chị đã không phải cô đơn ra đi. Buổi vĩnh biệt ấy, có cả trái tim anh Lưu Quang Vũ và đứa con thân yêu theo cùng. Sau 15 năm gắn bó đã tưởng phải dừng, thì họ lại tiếp tục đi bên nhau, vĩnh viễn đi bên nhau cùng tình yêu bất tử của mình.

 Tôi là đứa em nhỏ của anh Lưu Quang Vũ. Tôi được chứng kiến đời anh với bốn mối tình. Nhưng tình yêu của anh với chị Xuân Quỳnh, không phải mối tình đầu cũng không phải là rung động cuối, nhưng là tình yêu vĩ đại nhất của anh. Lưu Quang Vũ đã sống, đã “yêu em và tồn tại”, và cũng đã chết cùng tình yêu ấy. Nó bất tử cùng thơ ca của anh chị gửi lại cuộc đời này.

(Trích - "Biết yêu anh cả khi chết đi rồi - Ký sự chân dung nghệ sỹ của Châu La Việt)


 

clv


GIAI ĐIỆU MÙA ĐÔNG

Tác giả: Châu La Việt
Nhà xuất bản Văn học 2018

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)