Dòng chảy  Quốc phòng

“Bài ca nâng bước quân hành”

Thứ Năm, 20/12/2018 16:27

Đó là chương trình nghệ thuật do Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Cục Công tác đảng và công tác chính trị Bộ Công an phối hợp tổ chức tối ngày 19/12/2018 tại Nhà hát Quân đội (đường Hồ Tùng Mậu, Hà Nội).

Chương trình diễn ra trong không khí chung của cả nước tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2018), 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2018); nhằm khơi dậy niềm phấn khởi, tự hào, sự tin tưởng, trung thành tuyệt đối với Tổ quốc và Nhân dân; thể hiện sức mạnh đoàn kết keo sơn giữa Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đây là dịp để nghệ sỹ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội và Nhà hát Công an nhân dân gặp mặt, biểu diễn những bài ca đi cùng năm tháng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, truyền thống Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, đặc biệt là giới thiệu đến công chúng cả nước những tác phẩm đã từng đoạt giải cao tại các kỳ Liên hoan, Hội diễn chuyên nghiệp toàn quân, toàn lực lượng công an, toàn quốc, cùng các phóng sự minh hoạ, phản ánh hoạt động của hai lực lượng.

Hợp xướng, hát múa Lời ca nâng bước quân hành (sáng tác: Trần Quốc Đạt; biểu diễn: tập thể diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội và Nhà hát Công an nhân dân) khép lại chương trình.
Chương trình nghệ thuật “Bài ca nâng bước quân hành” với thời lượng 75 phút, được truyền hình trực tiếp trên kênh QPVN và kênh ANTV.

P.V

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)