Dòng chảy  Quốc phòng

Tổng cục Hậu cần gặp mặt báo chí Xuân Canh Tý

Thứ Năm, 16/01/2020 11:25

Ngày 15/1/2019, tại Hà Nội, Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị “Gặp mặt báo chí Xuân Canh Tý 2020”. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cường - Phó Chính ủy Tổng cục Hậu cần chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Chỉ huy Cục Chính trị - Tổng cục Hậu cần đã báo cáo sơ lược kết quả phối hợp công tác tuyên truyền báo chí năm 2019.

Theo đó, công tác phối hợp tuyên truyền của Tổng cục Hậu cần với các cơ quan thông tấn báo chí trong năm 2019 đã đạt được hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa rộng rãi. Lượng tin, bài phóng sự năm 2019 tăng đáng kể so với năm 2018; đồng thời chất lượng các tin bài cũng được nâng lên.

Công tác tuyên truyền báo chí trong Tổng cục Hậu cần luôn được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định về phát ngôn, cung cấp thông tin và công tác quản lý báo chí của Bộ Quốc phòng. Thông qua hoạt động tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, chiều sâu, các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài quân đội như Báo Quân đội nhân dân, Chương trình Phát thanh Quân đội, Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam, Tạp chí Quốc phòng toàn dân, Tạp chí Văn nghệ Quân đội, Tạp chí Hậu cần Quân đội, Tạp chí Y học Quân sự và Thông tin Hậu cần Quân đội nước ngoài, Hãng phim Tài liệu khoa học Trung ương, Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam… đã góp phần đắc lực giúp bộ đội và nhân dân trong nước có nhận thức đúng về tầm quan trọng của ngành hậu cần trong xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam "cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại", xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Đồng thời, công tác tuyên truyền nói trên kịp thời cổ vũ, khích lệ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ toàn ngành hậu cần quân đội khắc phục khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm vật chất hậu cần được giao. Bên cạnh đó, các cơ quan thông tấn báo chí và các nhà báo đã phối hợp với Tổng cục Hậu cần giải đáp kịp thời các ý kiến đề xuất, kiến nghị, những thông tin trái chiều, những băn khoăn, thắc mắc của bạn đọc, người xem trong lĩnh vực hậu cần quân đội.

Trên cơ sở kế hoạch tuyên truyền báo chí trong năm 2020 mà Cục Chính trị - Tổng cục Hậu cần xây dựng trình Hội nghị, Tổng cục Hậu cần và các cơ quan báo chí đã trao đổi và đi đến thống nhất một vài trọng tâm, trọng điểm mà công tác phối hợp tuyên truyền trong năm 2020 cần đặc biệt chú trọng. Theo đó, trong năm 2020, công tác tuyên truyền lãnh đạo xây dựng Tổng cục Hậu cần vững mạnh toàn diện tập trung vào: phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ trì; đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; thực hiện công khai, minh bạch các hoạt động của đơn vị; kiên quyết duy trì chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật; triển khai hiệu quả công tác tổ chức lực lượng theo Nghị quyết của Quân ủy Trung ương; thực hiện tốt đổi mới cơ chế quản lý tài chính quân đội; lấy Cục Quân nhu và Bệnh viện Quân y 354 làm điểm “Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu”. Đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và gương người tốt, việc tốt, nhân rộng điển hình tiên tiến trong công tác hậu cần. Tuyên truyền về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, trong đó Tổng cục Hậu cần được Quân ủy Trung ương chọn tiến hành đại hội trước cả 3 cấp để rút kinh nghiệm trong toàn quân; các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Hậu cần Quân đội (11/7/1950-11/7/2020); sơ kết 5 năm lần thứ 5 phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy’’. Đẩy mạnh tuyên truyền thành tích của ngành hậu cần quân đội trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và bảo vệ Tổ quốc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc, quân đội.

HUYỀN ANH

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)