Dòng chảy  Văn nghệ

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII sẽ là sự kiện “3 trong 1”

Thứ Năm, 24/01/2019 20:09

Ngày thơ Việt Nam được tổ chức thường niên vào dịp Nguyên tiêu tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) luôn là sự kiện thu hút quan tâm chú ý của xã hội nói chung và những người yêu thơ nói riêng.

Theo thông tin chính thức từ Ban tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII - Nguyên Tiêu Kỷ Hợi 2019 của Hội Nhà văn Việt Nam thì Ngày thơ năm nay sẽ có nhiều điểm mới.

Cụ thể, Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 13 tháng Giêng Kỷ Hợi, tức là ngày 17/2/2019 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Buổi chiều ngày 17/2/2019, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ các đại biểu tại Văn phòng Chủ tịch nước; buổi tối cùng ngày sẽ tổ chức đêm thơ chủ đề “Sông núi trên vai” hướng về biên cương Tổ quốc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Trước đó, ngày 16/2/2019 (12 tháng Giêng Kỷ Hợi) sẽ diễn ra Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ IV tại Trung tâm hội nghị 37 Hùng Vương (Hà Nội). Liên hoan thơ quốc tế lần thứ III sẽ được tổ chức tối ngày 18/2/2019 (14 tháng Giêng Kỷ Hợi) tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Ngày 19/2/2019 (Rằm tháng Giêng Kỷ Hợi) sẽ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII tại thành Xương Giang (thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) với sự tham gia của nhiều câu lạc bộ thơ và đoàn nghệ thuật dân gian đến từ các huyện, thị xã trong toàn tỉnh Bắc Giang. Lễ bế mạc Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ IV, Liên hoan thơ quốc tế lần thứ III và Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII sẽ được tổ chức trọng thể vào tối ngày 20/2/2019 (16 tháng Giêng Kỷ Hợi) tại Trung tâm hội nghị 37 Hùng Vương (Hà Nội).

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội)

Như vậy, Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII - Nguyên Tiêu Kỷ Hợi 2019 sẽ diễn ra từ ngày 16/2/2019 đến hết ngày 20/2/2019 (tức từ ngày 12 đến hết ngày 16 tháng Giêng Kỷ Hợi) tại 3 địa điểm Hà Nội, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) và thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) là sự kiện “3 trong 1”, bao gồm: Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ IV, Liên hoan thơ quốc tế lần thứ III và Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII. Trong đó, Liên hoan thơ quốc tế lần thứ III là sự tiếp nối thành công của Liên hoan thơ Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ I và lần thứ II, được phát triển mở rộng quy mô với sự tham gia của đại biểu nhiều nước trên thế giới. Hơn 150 đại biểu nước ngoài tham dự sự kiện “3 trong 1” này là những nhà thơ, nhà văn, nhà nghiên cứu tiêu biểu của nền văn học đương đại của các nước tham gia sự kiện.

P.V

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)