Cửa sổ văn nghệ

Đêm diễn duy nhất của Tommy Emmanuel tại Việt Nam

Thứ Năm, 08/10/2015 16:20
logo VNQD - Tommy Emmanuel, nghệ sĩ guitar theo trường phái fingerstyle người Australia, người được mệnh danh là "huyền thoại sống" của làng âm nhạc guitar thế giới sẽ biểu diễn tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) vào ngày 21/10.
 
te
Nghệ sĩ Tommy Emmanuel

Đây là một buổi trong chuyến lưu diễn của Tommy Emmanuel tại Việt Nam thuộc tour diễn trong tháng 10/2015 của nghệ sĩ, gồm 9 buổi trình diễn tại Malaysia, Hongkong, Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam. 

Sinh năm 1955, bắt đầu tập chơi guitar từ khi 4 tuổi, đến nay Tommy Emmanuel đã gắn bó với guitar hơn 5 thập kỷ. Các buổi trình diễn của ông luôn đặc sắc bởi sự hài hước và sự đam mê, sống động. Ở tuổi 60, ông vẫn tham gia trên dưới 300 buổi biểu diễn mỗi năm. Với cách học và chơi guitar hết sức tự nhiên, không gò bó theo bài bản, Tommy đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người hâm mộ. 

Fingerstyle – thể loại guitar độc tấu. Chỉ với một cây guitar, nghệ sĩ sẽ thay thế luôn cho cả một ban nhạc (chơi cả phần trống, bộ gõ trên đàn guitar). Đây là một thể loại guitar hiện đại, mang đến cái nhìn hoàn toàn mới về cây guitar thùng. 

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)