Cửa sổ văn nghệ

Hình ảnh nhân dân thế giới ủng hộ một Việt Nam thống nhất

Thứ Hai, 27/04/2015 08:13
Ngày 24/4, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Nhân dân thế giới đoàn kết với Việt Nam trong đấu tranh thống nhất đất nước 1954-1975”.
Hình ảnh trưng bày tại triển lãm. Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm
40 năm Ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015)
Trưng bày gồm hai nội dung, phần đầu giới thiệu gần 130 hình ảnh, tài liệu, hiện vật thể hiện sự ủng hộ, đoàn kết, giúp đỡ của người dân từ 50 quốc gia trên thế giới đối với nhân dân Việt Nam thời kỳ 1954-1975.
Phần sau với gần 30 hình ảnh, tài liệu, hiện vật nhấn mạnh tới sự ủng hộ Việt Nam trong đấu tranh thống nhất đất nước 1954-1975 của các tổ chức quốc tế, các Hội nghị và Tòa án quốc tế như: Hội đồng Hòa bình thế giới, Hội Liên hiệp Sinh viên quốc tế, Liên hiệp Công đoàn Dân chủ quốc tế…
Ngoài ra, trưng bày còn giới thiệu một số tranh cổ động do các nước Liên Xô, Cuba, Thụy Điển, Phần Lan, Đức, Italy… phát hành ủng hộ Việt Nam trong đấu tranh thống nhất đất nước những năm trước 1975.
Triển lãm là lời tri ân đầy ý nghĩa mà Việt Nam muốn gửi tới bạn bè quốc tế - những người đã đồng hành, ủng hộ nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc.
Có thể thấy, những hình ảnh, tài liệu, hiện vật quý được trưng bày lần này góp phần tái hiện một cách chân thực, khách quan phong trào nhân dân thế giới đoàn kết, ủng hộ Việt Nam, tạo nên sức mạnh to lớn, góp phần vào thắng lợi chính trị, ngoại giao, quân sự, làm nên Đại thắng mùa Xuân 1975.
Đồng thời, khơi dậy lòng yêu nước, ý chí độc lập, tự cường của các thế hệ nhân dân Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thống nhất đất nước.
Trưng bày kéo dài trong thời gian 3 tháng.
Nguồn: Cổng thông tin điện tử (Nguyệt Hà)
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)