Cửa sổ văn nghệ

Phát động cuộc thi ảnh du lịch “Việt Nam hôm nay”

Thứ Sáu, 18/12/2015 09:41
Ngày 17/12, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 7 với chủ đề “Việt Nam hôm nay”.
 
banchutoa
Buổi họp báo phát động Cuộc thi

Tiếp nối thành công từ 6 cuộc thi lần trước, Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 7 diễn ra từ tháng 12/2015 đến tháng 7/2016, là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2016).

Cuộc thi nhằm tôn vinh hình ảnh đất nước và con người, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam. Những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị mỹ thuật cao từ cuộc thi sẽ tăng cường kho tư liệu ảnh, phục vụ việc xuất bản những ấn phẩm xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam. Qua đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách đến với Việt Nam.

Phó Tổng biên tập Tạp chí Du lịch Nguyễn Văn Xuyên, đại diện Ban tổ chức cho biết, cuộc thi dành cho tất cả những nhiếp ảnh gia chuyên, không chuyên và đông đảo công chúng yêu thích du lịch.

Nội dung của các bức ảnh là ghi lại được những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp của các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân Việt Nam; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch; những công trình du lịch-văn hóa, các loại hình du lịch, các lễ hội, các hình thức văn hóa dân gian, các làng nghề truyền thống… trên mọi vùng miền đất nước Việt Nam.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc được tổ chức từ năm 1990, theo định kỳ 5 năm một lần với quy mô ngày càng mở rộng và chất lượng ngày càng nâng cao. Từ năm 2013, cuộc thi được tổ chức 3 năm một lần.

Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ ( Nguyệt Hà)
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)