Trước đó, “Vợ ba” đã đoạt 2 giải thưởng, gồm giải "Hậu kỳ xuất sắc" và giải "Hong Kong đến Cannes" tại Diễn đàn Tài chính phim Hong Kong - Châu Á (HAF).

Cảnh trong phim "Vợ ba"
 

"Vợ ba" là câu chuyện về sự giằng xé, đấu tranh của một cô gái trẻ trong cuộc hôn nhân sắp đặt với người chồng lớn hơn cô nhiều tuổi, với bối cảnh vào cuối thế kỷ 19 ở nông thôn Việt Nam. Nhân vật vợ cả do Trần Nữ Yên Khê thủ vai. Đây là lần đầu cô hợp tác cùng đạo diễn "lạ", bởi trước đó, chỉ tham gia diễn xuất trong các phim của người chồng - đạo diễn Trần Anh Hùng.

Việt Nam là quốc gia duy nhất có 2 dự án phim (nằm trong số 15 dự án của 14 quốc gia) được chọn tham gia hạng mục The Cinefondation’s Atelier của Cannes 2017, gồm: “Culi không bao giờ khóc” (Culi never cries) của Phạm Ngọc Lân và “Vị” (Taste) của Lê Bảo (giải “Dự án triển vọng nhất” ở LHP Singapore, tháng 12-2016). Đây là một trong những hạng mục chính của LHP Cannes nhằm giúp các nhà làm phim trẻ có cơ hội đổi đời với những tác phẩm độc đáo.

LHP Cannes là (tiếng Pháp: le Festival international du film de Cannes hay đơn giản le Festival de Cannes) là một trong những liên hoan phim có uy tín nhất thế giới, được tổ chức lần đầu năm 1946 tại thành phố Cannes, Pháp. Thu hút số lượng lớn các phương tiện truyền thông tham gia đưa tin, Liên hoan có sự hiện diện của nhiều ngôi sao điện ảnh và là nơi gặp gỡ ưa thích của các nhà sản xuất phim. LHP Cannes 2017 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 28-5.

 Danh sách 15 phim được chọn tham gia LHP Cannes 2017:
 

Sew the Winter to My Skin, đạo diễn Jahmil X.T. Qubeka (Nam Phi)

Day After Tomorrow, đạo diễn Kamar Ahmad Simon (Bangladesh)

Ningdu, đạo diễn Lei Lei (Trung Quốc)

Teenage Jesus, đạo diễn Marie Grahtø Sørensen (Đan Mạch)

Decompression, đạo diễn Yona Rozenkier (Israel)

Go Youth, đạo diễn Carlos Armella (Mexico)

Bedridden, đạo diễn Byamba Sakhya (Mông Cổ)

Alam, đạo diễn Firas Khoury (Palestine)

Candy Town, đạo diễn Yannillys Perez (Cộng hòa Dominica)

Otto the Barbarian, đạo diễn Ruxandra Ghitescu (Romania)

Summer E5, đạo diễn Emily Young (Anh)

City of Small Blessings, đạo diễn Chen-His Wong (Singapore)

The Translator, đạo diễn Rana Kazkaz & Anas Khalaf (Syria)

Cu Li Never Cries, đạo diễn Phạm Ngọc Lân (Việt Nam)

Taste, đạo diễn Lê Bảo (Việt Nam)

 
Nguồn: QĐND (Thanh Phương)