Cửa sổ văn nghệ

Ra mắt phim dã sử “Huyết mạch Trần gia”

Thứ Hai, 25/06/2018 09:48
Sau thành công của “Tử chiến thành Đa Bang - Hồi 1: Giấy”, tối 24.6, nhóm dự án Việt sử Kiêu Hùng tiếp tục ra mắt tập phim dã sử với tựa đề “Huyết mạch Trần gia”.

Gần 6 tháng sau khi phát sóng tập đầu tiên của dự án phim dã sử Việt sử Kiêu Hùng được đông đảo khán giả đón nhận, nhóm bạn trẻ Đuốc Mồi tiếp tục cho ra mắt tập phim Đa Bang ngoại truyện Huyết mạch Trần gia. Nếu Tử chiến thành Đa Bang hồi 1 tái hiện cuộc chiến bi hùng của vua tôi nhà Hồ với ngoại xâm giặc Minh, thì Huyết mạch Trần gia tua ngược thêm 100 năm nữa về giai đoạn cuối triều Trần giữa lúc suy tàn.


Huyết mạch Trần gia nói về giai đoạn cuối triều Trần giữa lúc suy tàn

Nhắc đến thời Trần, nhiều người thường ca ngợi chiến tích hiển hách của một dân tộc nhỏ bé 3 lần đập tan vó ngựa Nguyên - Mông, nhưng có phải triều đại kéo dài 200 năm ấy chỉ toàn những trang huy hoàng chói lọi? Nhiều người vẫn hay nghe về Hồ Quý Ly như một tội nhân thiên cổ cướp ngôi vua rồi làm mất nước, nhưng có phải vì mưu tính quyền lực để hưởng vinh lạc cho riêng mình, hay chính lịch sử đã chọn ông giữa thời cuộc đảo điên đó? Theo Trần Tuấn, người khởi xướng dự án, từ những câu hỏi đặt ngược vấn đề, nhóm muốn thông qua tập phim để khán giả tự tìm câu trả lời thỏa đáng.

Phim được phát sóng trực tuyến trên Youtube https://www.youtube.com/watch?v=WIToAbOD4m4&feature=youtu.be) và kênh facebook Việt sử Kiêu Hùng (https://www.facebook.com/vietsukieuhung/videos/221571658458970/). Phim đã nhận được hơn chục nghìn lượt người xem.


Phim đã nhận được hơn chục nghìn lượt người xem 

Khởi xướng bắt đầu từ giữa năm 2017, tới tháng 12.2017, Việt sử Kiêu Hùng cho ra mắt tập phim thử nghiệm Võ Tánh nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Tới tháng 1.2018 Tử chiến thành Đa Bang - Hồi 1: Giấy, tập phim chính thức đầu tiên của dự án lên sóng. Tập phim mang phong cách nghệ thuật khác, khắc phục những nhược điểm ở tập phim trước, đồng thời đưa vào chi tiết về hoa văn, trang phục đặc trưng của Việt Nam.

Tập phim được các họa sĩ chú ý đưa vào các chi tiết về hoa văn, trang phục đặc trưng của Việt Nam

Hiện tại nhóm có 8 thành viên chính thức và nhiều cộng tác viên hỗ trợ. Song song với Tử chiến thành Đa Bang, Việt sử Kiêu Hùng cũng đang thực hiện series phim phóng tác dã sử hợp tác với biên kịch Phạm Vĩnh Lộc và Đạt Phi Media, đã phát sóng được 2 tập (Võ Tánh, Lý Thường Kiệt đại chiến Ung Châu Thành - Phần 1). Các tập phim đều được khán giả đón nhận nhiệt tình, tuy nhiên nhóm vẫn đang rất khó khăn trong tìm kiếm nhà đầu tư cho series này.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)