Cửa sổ văn nghệ

Tái hiện Hà Nội xưa

Thứ Năm, 17/12/2015 10:00
Phố Hàng, phố nghề của Hà Nội xưa, một Hà Nội “làng trong phố” sẽ được tái hiện trong chương trình Ký ức Hà Nội, tại khu di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long từ 30.12.2015 - 4.1.2016.

Tại họp báo sáng 16.12, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết: Chương trình gồm 4 hoạt động: triển lãm và nghệ thuật sắp đặt, trang trí mỹ thuật, hoạt động văn hóa nghệ thuật, và tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội. Trong đó, phần triển lãm và nghệ thuật sắp đặt gồm 11 nội dung, tái hiện Hà Nội qua các hình ảnh di tích, danh thắng, phố phường Hà Nội xưa; tạo dựng một số khu phố Hàng, phố nghề Hà Nội, cổng Ô Quan Chưởng, Khuê Văn Các, không gian làng quê yên bình trong phố cổ bằng chất liệu may tre đan; mô hình các phương tiện giao thông xưa như tàu điện, xe kéo… cũng như thể hiện nghề truyền thống, ẩm thực Thủ đô với sự tham gia trình diễn của các nghệ nhân. Không gian trải nghiệm cho giới trẻ được dành riêng với những trò chơi truyền thống: chơi chuyền, ô ăn quan, làm chuồn chuồn tre, kéo co… Riêng 3.1.2016 sẽ là ngày Ký ức tuổi thơ với sự tham gia hướng dẫn làm đồ chơi dân gian, làm diều của nhóm nghệ nhân làng Bá Giang, xã Hồng Hà, Đan Phượng.

Hoạt động văn hóa nghệ thuật diễn ra trong suốt 5 ngày. Tại các khu vực sẽ có biểu diễn xẩm chợ, trình diễn nhạc cụ, các nhóm nhạc đường phố biểu diễn. Ngoài ra, còn có các điểm nhấn là chương trình khai mạc chủ đề Dấu ấn Hà Nội xưa (ngày 30.12); chương trình chào xuân chủ đề Nét xưa Hà Nội cùng biểu diễn lân sư rồng (ngày 1.1.2016).

Chương trình Ký ức Hà Nội do Sở Du lịch, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp tổ chức, diễn ra từ 9h - 21h hằng ngày từ 30.12.2015 - 4.1.2016, vào cửa miễn phí.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (L.Thủy)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)