Cửa sổ văn nghệ

Trao giải cuộc thi ảnh "Chân dung và cuộc sống người Hà Nội"

Thứ Sáu, 09/10/2015 15:28
Sáng 8/10, Hội Nhiếp ảnh Hà Nội tổ chức trao giải cuộc thi và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Chân dung và cuộc sống người Hà Nội”.
 
 
 
 
 
 
 
 
Tác phẩm "Cúp xe đạp mở rộng thành phố Hà Nội" lần thứ 2 của tác giả Pham Anh đoạt giải Ba
 
Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Chân dung và cuộc sống người Hà Nội” do Hội Nhiếp ảnh Hà Nội phát động đã thu hút 176 nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên ở mọi miền đất nước tham gia. Ban tổ chức đã chọn 142 bức ảnh có chất lượng trong số hơn 1500 bức ảnh dự thi để trưng bày và trao giải.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm là những khoảnh khắc, dấu ấn đẹp về chân dung và cuộc sống người Hà Nội trong tiến trình hội nhập và phát triển. Đặc biệt cuộc thi có sự tham gia của các nhà nhiếp ảnh trẻ, có những người lần đầu tiên tham gia và đã đạt giải, cho thấy phong trào nhiếp ảnh của Thủ đô đang ngày càng phát triển và đi sâu vào thế hệ trẻ.

Tại triển lãm, người xem ấn tượng với những tác phẩm ảnh nghệ thuật đặc tả chân dung người Hà Nội với nét thanh lịch, hào hoa; hình ảnh của người thầy với vẻ đẹp giản dị, trí tuệ hay những người công nhân với gương mặt lấm bụi công trường nhưng đầy lạc quan, yêu đời, yêu nghề… Bên cạnh đó là những bức ảnh phản ánh sâu đậm, đa dạng mọi góc cạnh của cuộc sống người Thủ đô với những cảnh đẹp của Hồ Gươm, Hồ Tây và phố phường lung linh, huyền ảo.

Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ (Hoài Thu)
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)