Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm ‘Đảng cộng sản Việt Nam - 86 mùa Xuân lịch sử’

Thứ Sáu, 18/12/2015 09:39
Ngày 17/12, Sở VHTT&DL Cần Thơ phối hợp cùng Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ TPHCM tổ chức khai mạc triển lãm bộ ảnh "Đảng cộng sản Việt Nam - 86 mùa Xuân lịch sử" và trưng bày chuyên đề "Phong tục ăn trầu của người Việt" tại khuôn viên Bảo tàng TP. Cần Thơ.
 
ttxvn trienlam151217
Khách tham quan triển lãm - Ảnh: TTXVN

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, khơi gợi lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, cũng như tôn vinh nét văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam.

Thông qua 100 hình ảnh giới thiệu hoạt động của các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc, Đại hội Đảng bộ TP. Cần Thơ và các thành tựu nổi bật trên tất cả các mặt kinh tế, chính trị, văn hóa​-xã hội, an ninh-quốc phòng trong 86 năm qua, khách tham quan triển lãm sẽ có cái nhìn tổng quan về sự ra đời và phát triển lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như Đảng bộ TP. Cần Thơ.

TTXVN cho biết, ngoài những hình ảnh tư liệu quý về các hoạt động của Bác Hồ trong giai đoạn đầu vận động thành lập Đảng, nội dung những văn kiện Đại hội Đảng, những buổi họp kín của bộ máy lãnh đạo chính quyền cách mạng lâm thời... triển lãm còn là nơi quy tụ những bức ảnh nghệ thuật về nhịp sống của TP. Cần Thơ hôm nay, thông qua góc máy độc đáo của các nghệ sĩ Hội Nhiếp ảnh TP. Cần Thơ.

Bên cạnh hoạt động triển lãm, người xem còn được tham quan trưng bày về phong tục ăn trầu của người Việt nói chung, người dân miền Tây nói riêng.

240 hiện vật, hình ảnh về phong tục ăn trầu được trưng bày theo các chủ đề lễ Tết, cưới hỏi, sinh hoạt hằng ngày... từ xưa đến nay với nhiều hiện vật quý hiếm như bình vôi cổ, dao bổ cau, cối quết trầu...

Đặc biệt, khi đến tham quan, người xem còn được giao lưu với các nghệ nhân têm trầu, tận mắt chứng kiến nghệ nhân trình bày cách thức têm trầu tùy theo các dịp lễ khác nhau.

Triển lãm ảnh và trưng bày chuyên đề mở cửa đến hết tháng 3/2016.

Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ (Tiểu Mai)
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)