Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm “Những cuốn sách về Hà Nội”

Thứ Sáu, 09/10/2015 15:32
logo VNQD - Ngày 8/10, triển lãm “Những cuốn sách về Hà Nội” khai mạc tại Hà Nội, trưng bày, giới thiệu đến công chúng 70 cuốn sách về Hà Nội, trong đó có nhiều cuốn xuất bản từ những năm đầu thế kỷ 20. Hoạt động nhằm hướng tới Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
 
scHN
Những cuốn sách quý về Hà Nội xưa
 
70 cuốn sách cũ thuộc bộ sưu tập "Hà Nội của tôi" của nhà sưu tầm Nguyễn Thế Bách, như: Hùng khí Thăng Long của Chu Thiên; Lịch sử Thủ đô Hà Nội của Trần Huy Liệu; Thăng Long - Đông Đô - Hà NộiPhố phường Hà Nội xưa của Hoàng Đạo Thúy; Chuyện Hà Nội của Vũ Ngọc Phan; Hà Nội lầm than của Trọng Lang; Hà Nội ta đánh Mỹ giỏi của Nguyễn Tuân...

Với mong muốn làm phong phú thêm tủ sách về chủ đề Hà Nội cũng như bảo tồn và gìn giữ nét đẹp của Thủ đô, qua triển lãm, Công ty Nhã Nam cũng giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách về Hà Nội mà công ty đã phát hành như: Các công trình kiến trúc Hà Nội, Hà Nội hình màu, Lịch sử Hà Nội của Philippe Papin; Hà Nội một chốn rong chơi của Martín Rama và đã tái bản như: Miếng ngon Hà Nội của Vũ Bằng; Hà Nội băm sáu phố phường của Thạch Lam, Hà Nội cũ của Doãn Kế Thiện, Phố phường Hà Nội xưa của Hoàng Đạo Thúy...

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 22/10 tại Hiệu sách Nhã Nam, số 107-B9 đường Tô Hiệu, TP. Hà Nội.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)