Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm sách chào mừng 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Thứ Năm, 16/04/2015 08:29

Chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Cục Chính trị Binh chủng Hóa học phối hợp với Thư viện Quân đội và Trường Sĩ quan Phòng hóa tổ chức đợt triển lãm sách và giao lưu với các nhân chứng lịch sử. Triển lãm diễn ra tại Trường Sĩ quan Phòng hóa đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, học viên, học sinh, sinh viên khu vực thị xã Sơn Tây (TP Hà Nội) tham gia.

 Trung tướng, Anh hùng LLVT nhân dân Phạm Xuân Thệ với các đại biểu tại triển lãm sách

Hơn 400 đầu sách với nhiều tư liệu quý được trưng bày tại triển lãm gồm các mảng: Đề tài về văn học Việt Nam trong các cuộc kháng chiến; đề tài, công trình nghiên cứu của các nhà khoa học, sử gia về chiến tranh cách mạng của quân và dân ta trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc; những câu chuyện, bài học kinh nghiệm trong chiến trường của các nhân chứng lịch sử...

Triển lãm với mục đích tôn vinh văn hóa đọc, phát động việc đọc sách trong nhà trường và các đơn vị, đặc biệt là mảng sách "lịch sử truyền thống", làm cho người đọc, nhất là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về lịch sử của dân tộc. Thông qua triển lãm này góp phần tuyên truyền sâu rộng và khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của chiến thắng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; về truyền thống cách mạng vẻ vang và những chiến công oanh liệt của Quân đội nhân dân Việt Nam; truyền thống "Phòng chống tốt, chiến đấu giỏi" của Bộ đội Hóa học anh hùng.

 Rất đông các em học sinh khu vực Sơn Tây đã đến tìm hiểu sách tại triển lãm

 Các học viên Trường Sĩ quan Phòng hóa lần đầu được tiếp cận với nhiều tài liệu quý về Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

Cùng với triển lãm sách, các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ, học sinh, sinh viên đã có buổi giao lưu ý nghĩa với các nhân chứng lịch sử tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; đó là Trung tướng, Anh hùng LLVT nhân dân Phạm Xuân Thệ, nguyên Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 66, Sư đoàn 304 trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử; cựu chiến binh- Thiếu úy Lê Văn Phượng, nguyên Phó đại đội trưởng Kỹ thuật Lữ đoàn xe tăng 203, Quân đoàn 2, là 1 trong 4 chiến sĩ trên chiếc xe tăng 390 huyền thoại húc đổ cánh cổng Dinh Độc Lập ngày 30-4-1975.

Nguồn: QĐND (Tuấn Hưng)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)