Cửa sổ văn nghệ

Tứ tấu đàn dây Nhật Bản biểu diễn tại Việt Nam

Thứ Hai, 25/06/2018 10:27
Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, tứ tấu đàn dây gồm các thành viên thuộc Japan Philharmonic Orchestra sẽ biểu diễn và giao lưu văn hóa tại Đà Nẵng và Hội An, tỉnh Quảng Nam vào ngày 26, 27 và 28.6.

Mở đầu là buổi hòa nhạc và giao lưu chào mừng vào ngày 26.6 tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Đà Nẵng. Nhóm sẽ trình diễn các bản hòa tấu nổi tiếng và cũng rất quen thuộc như Canon (Johann Pachelbel), Divertimento (Mozart), Four Seasons: Spring (Vivaldi)… và đặc biệt là tác phẩm Diễm xưa (Trịnh Công Sơn). Tiếp đó, sáng 27.6, nhóm sẽ có buổi hòa nhạc và trải nghiệm âm nhạc dành cho thiếu nhi tại Thư viện Tổng hợp và một buổi hòa nhạc phục vụ bệnh nhân, người nhà cùng các y, bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vào buổi chiều cùng ngày. Trong ngày cuối cùng, nhóm biểu diễn tại quán Ứ Cafe - Hội An trước khi kết thúc chuỗi sự kiện kỷ niệm bằng buổi biểu diễn âm nhạc đường phố tại chùa Cầu, Hội An.

Japan Philharmonic Orchestra (JPO) là dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng của Nhật Bản được thành lập vào năm 1956 và hiện có trụ sở đặt tại Tokyo. Trải qua hơn 60 năm tồn tại và phát triển, ngoài những buổi trình diễn đặc sắc, JPO còn được biết đến vì những đóng góp trong việc thúc đẩy phát triển văn hóa thông qua các hoạt động giáo dục nghệ thuật. Tháng 4 vừa qua, JPO đã cùng nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng Đặng Thái Sơn biểu diễn tại Nhật Bản. Tứ tấu đàn dây tới Việt Nam dịp này gồm ba nghệ sĩ violon là Masakazu Saito, Shunichiro Saito, Kumiko Nakagawa và nghệ sĩ cello Tetsuya Osawa.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)