Dòng chảy
TỔNG CỤC CHÍNH TRỊ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

79 năm - Một hành trình vẻ vang

Thứ Tư, 03/01/2024 10:08

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, trực tiếp và thường xuyên là Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam bằng bản lĩnh và trí tuệ, bản chất và truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, củng cố và tăng cường quốc phòng - an ninh, mở rộng quan hệ hợp tác, nâng cao vị thế, uy tín của nước ta trên trường quốc tế.

Góp phần vào những thành tựu vẻ vang ấy, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã có những đóng góp to lớn, then chốt trong xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam vững mạnh về chính trị, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của Quân đội. Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Ngày truyền thống Tổng cục Chính trị (22/12/1944 - 22/12/2023), Văn nghệ Quân đội (VNQĐ) đã có cuộc đối thoại với đồng chí Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Cơ quan Tổng cục Chính trị về chặng đường phát triển và trưởng thành với nhiều dấu mốc lịch sử.

VNQĐ: Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Ngày truyền thống Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023); cũng là dịp giáo dục, bồi đắp lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Tổng cục Chính trị cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân và viên chức quốc phòng của Tổng cục Chính trị và toàn quân; xây dựng quyết tâm phấn đấu vươn lên hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Trong không khí đó, xin đồng chí đánh giá khái quát một số dấu mốc lịch sử, truyền thống và bản chất tốt đẹp của Tổng cục Chính trị trong chặng đường 79 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành?

Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam trong một buổi làm việc tại Tạp chí Văn nghệ Quân đội Ảnh: Thành Duy

Trung tướng Lê Quang Minh: Lịch sử ra đời, phát triển của Tổng cục Chính trị luôn gắn liền với lịch sử xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với vai trò là cơ quan tham mưu, chỉ đạo chiến lược về công tác đảng, công tác chính trị trong toàn quân, Tổng cục Chính trị đã có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, đảm bảo cho Quân đội ta luôn “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” như lời Bác Hồ khen tặng. Trong chặng đường vẻ vang ấy, danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” do nhân dân phong tặng chính là niềm tự hào sâu sắc nhất của người chiến sĩ trong đó có những đóng góp đặc biệt của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong Tổng cục Chính trị.

Xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam vững mạnh về chính trị là một nguyên tắc trong xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng của Đảng. Điều này thực chất chính là xây dựng và giữ vững bản chất giai cấp công nhân, tính dân tộc và tính nhân dân sâu sắc, đảm bảo cho Quân đội ta thực sự là quân đội cách mạng của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu và chiến thắng. Kể từ khi thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân (22/12/1944), đến hôm nay, chặng đường 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã đạt được nhiều dấu mốc vẻ vang đi vào lịch sử. Xây dựng Quân đội nhân dân vững mạnh về chính trị là nhân tố cơ bản để Quân đội luôn luôn là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Gắn liền với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Quân đội, 79 năm qua, Tổng cục Chính trị đã vượt qua muôn vàn thử thách, hi sinh, gian khổ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần cùng quân và dân cả nước lập nên những chiến công chói lọi: Tiến hành thắng lợi Cách mạng tháng Tám năm 1945 vĩ đại; đánh bại thực dân Pháp và đế quốc Mĩ xâm lược, thống nhất đất nước, hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc; làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả, giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng; tích cực tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, trong gần 40 năm đổi mới, để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số đơn vị tiến thẳng lên hiện đại; Tổng cục Chính trị đã chủ động bám sát thực tiễn, tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công tác đảng, công tác chính trị, xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị toàn quân và Cơ quan Tổng cục Chính trị quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị chiến lược về quân sự quốc phòng bảo vệ Tổ quốc; lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, nâng cao hiệu lực công tác đảng, công tác chính trị, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội, gìn giữ và củng cố niềm tin sâu sắc của nhân dân với Quân đội, với Đảng, với Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa. Đó cũng là những nét chính tiêu biểu, niềm tự hào to lớn của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng của Tổng cục Chính trị.

Đại tướng Phan Văn Giang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân uỷ Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên thường vụ Quân uỷ Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đến động viên các cơ quan Tổng cục Chính trị nhân dịp Khai mạc Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2023. Ảnh: Thành Duy

VNQĐ: Từ thực tiễn 79 năm truyền thống Tổng cục Chính trị, nhất là sau dấu mốc đổi mới từ năm 1986 đến nay, các hoạt động về công tác đảng, công tác chính trị trong toàn quân đã có sự chuyển biến mới, tiến bộ về nhiều mặt. Các cấp ủy, tổ chức đảng trong Quân đội luôn coi trọng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, thể hiện rõ vị trí, vai trò hạt nhân lãnh đạo mọi hoạt động của các đơn vị. Tổng cục Chính trị đã tham mưu cho Quân ủy Trung ương chỉ đạo, thực hiện tốt công tác cán bộ, giữ vững nguyên tắc, có nhiều chủ trương, giải pháp tập trung giải quyết số lượng, nâng cao chất lượng và cơ cấu đội ngũ cán bộ; chủ động xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, đáp ứng yêu cầu điều chỉnh tổ chức của Quân đội. Đội ngũ cán bộ trong toàn quân luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, cống hiến; có ý thức tổ chức kỉ luật nghiêm, tinh thần trách nhiệm cao; trình độ kiến thức, năng lực lãnh đạo, chỉ huy, chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng tốt hơn. Hệ thống cơ quan chính trị và đội ngũ cán bộ chính trị các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn; sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Quân đội được tăng cường. Những nét tiêu biểu, những thành tựu nổi trội trong hoạt động công tác đảng, công tác chính trị đã góp phần khẳng định vị thế mới, tầm vóc mới của Quân đội ta hiện nay. Xin đồng chí chia sẻ về vấn đề này?

Trung tướng Lê Quang Minh:Đúng là như vậy! Chúng ta đều thấy rằng, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số quân chủng, binh chủng, lực lượng tiến thẳng lên hiện đại là quan điểm cơ bản và tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt, nhất quán của Đảng ta. Thực tiễn ngay từ những ngày đầu thành lập Tổng cục Chính trị đến nay, Đảng ta luôn quan tâm và có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, chăm lo toàn diện việc xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đảm bảo cho Quân đội là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đối với Tổng cục Chính trị, trong suốt 79 năm qua, bằng trí tuệ, sức lực và xương máu của mình, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong toàn Tổng cục đã không ngừng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện sâu sắc về bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực và phương pháp, tác phong công tác; mỗi cán bộ, chiến sĩ đều trau dồi bản lĩnh trong mọi hoàn cảnh, không quản ngại gian khổ, hi sinh, luôn sâu sát với bộ đội trên các chiến trường cũng như trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, chỉ đạo tiến hành hiệu quả công tác dân vận, chính sách, tham gia củng cố cơ sở chính trị ở địa phương, nhất là nơi vùng sâu vùng xa, giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo. Rất nhiều tấm gương cán bộ chính trị trong toàn quân dù hoàn cảnh riêng còn khó khăn, thiếu thốn, song họ đều hi sinh vì sự nghiệp chung, đóng góp trí tuệ, công sức để giúp nhân dân, góp phần xây đắp nên phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình. Mỗi cán bộ, chiến sĩ thuộc Tổng cục Chính trị đều luôn gương mẫu, sẵn sàng nhận mọi khó khăn, gian khổ về mình. Đó cũng là nét đẹp truyền thống của cán bộ, chiến sĩ Tổng cục Chính trị luôn được các thế hệ sau học tập, noi gương và phát huy, phấn đấu không ngừng. Trong suốt quá trình chiến đấu, trưởng thành, Tổng cục Chính trị luôn là một tập thể trung thành, kiên định, mẫu mực; vừa làm tốt công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước và Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng những chủ trương, biện pháp công tác đảng, công tác chính trị trong Quân đội, vừa làm tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn cho các đơn vị trong toàn quân.

Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên thường vụ Quân uỷ Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tiếp Thượng tướng Roberto Legrá Soto Longo, Uỷ viên Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Tổng Tham mưu trưởng Bộ Các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba thăm chính thức Việt Nam, tháng 10 năm 2023. Ảnh: Tuấn Huy

VNQĐ: Nhìn lại hành trình 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, từ Chính trị Cục của ngày đầu thành lập, với biên chế cán bộ, nhân viên còn ít, nội dung, hình thức hoạt động công tác đảng, công tác chính trị còn sơ khai, trải qua quá trình vừa xây dựng, vừa công tác và chiến đấu, đến nay, Tổng cục Chính trị đã phát triển với đầy đủ các cơ quan chức năng, đáp ứng tốt mọi yêu cầu nhiệm vụ. Trong suốt quá trình phát triển, Tổng cục Chính trị luôn quan tâm xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện đi đôi với xây dựng tổ chức đảng trong Cơ quan Tổng cục Chính trị trong sạch vững mạnh. Thường xuyên giữ nghiêm nền nếp, chế độ công tác; từng bước hoàn thiện hệ thống điều lệ, quy chế nghiệp vụ chuyên ngành; chức năng, nhiệm vụ của cơ quan; tạo lập và không ngừng củng cố các mối quan hệ phối hợp công tác giữa Tổng cục Chính trị với các cơ quan Đảng, Nhà nước, với Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn quân để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam vững mạnh về chính trị. Xin đồng chí cho biết sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và Tổng cục Chính trị đã có những biện pháp thực hiện như thế nào để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ?

Trung tướng Lê Quang Minh: Thực hiện chủ trương của Đảng về xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, tăng cường, giữ vững bản chất giai cấp công nhân, tính dân tộc và tính nhân dân của Quân đội; giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Quân đội, bảo đảm cho Quân đội trong bất luận tình huống nào luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Từ những ngày mới thành lập, thực hiện lời huấn thị của Bác Hồ “Người trước, súng sau”, dù khi đó đội ngũ còn chưa đông đảo, nhiều cơ quan chức năng còn chưa kịp kiện toàn, thậm chí còn chưa ra đời, song Chính trị Cục và tiếp đó là Tổng cục Chính trị đã luôn chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và không ngừng phát triển, trưởng thành, góp phần quan trọng xây dựng nhân tố chính trị tinh thần, tạo nên sức mạnh to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam. Để có được điều đó, trước hết, Tổng cục Chính trị luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành Trung ương, địa phương. Đây chính là nền tảng để Tổng cục Chính trị phát huy mọi thế mạnh trong công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tổng cục Chính trị luôn coi trọng bồi dưỡng năng lực nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác đảng, công tác chính trị cho đội ngũ cán bộ. Xây dựng đội ngũ cán bộ của Cơ quan Tổng cục Chính trị thực sự tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, mẫu mực về phẩm chất đạo đức cách mạng, năng lực công tác, bám sát thực tiễn, tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả; phối hợp, hiệp đồng, giải quyết tốt các mối quan hệ trong công tác.

Coi trọng quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương, xây dựng Quân đội nhân dân của Đảng làm cơ sở để thực hiện tốt chức năng tham mưu chiến lược về công tác đảng, công tác chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, để công tác đảng, công tác chính trị thực sự là “linh hồn, mạch sống” của Quân đội. Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong toàn quân đảm bảo chặt chẽ, sát tình hình, nhiệm vụ, hiệu lực, hiệu quả ngày càng cao. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ Cơ quan Tổng cục Chính trị, cơ quan chính trị, cán bộ chính trị, trong toàn quân có đủ phẩm chất, năng lực, nhiệt huyết, tác phong công tác khoa học, hiệu quả. Coi trọng việc rà soát, hoàn thiện cơ chế, quy chế, quy định, cải cách hành chính, đảm bảo sự vận hành, hoạt động, phối hợp hiệp đồng công tác đảng, công tác chính trị nền nếp, chất lượng. Xây dựng Đảng bộ Cơ quan Tổng cục Chính trị trong sạch vững mạnh, cơ quan vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu” đủ sức lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, viết tiếp truyền thống vẻ vang của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

VNQĐ:Việc chuẩn bị tổ chức các hoạt động Kỉ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; truyền thống Tổng cục Chính trị (22/12/1944 - 22/12/2024); 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024) đã và đang được Tổng cục Chính trị tiến hành như thế nào, xin đồng chí cho biết một số công việc tiêu biểu?

Trung tướng Lê Quang Minh: Hướng tới kỉ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội và truyền thống Tổng cục Chính trị là một dấu mốc hết sức quan trọng, đánh dấu sự lớn mạnh, trưởng thành, những thành tựu vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam và Tổng cục Chính trị. Thông qua các hoạt động để thực hiện tốt việc tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân và nhân dân nhận thức về bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang, vị trí, vai trò, chức năng của Tổng cục Chính trị, cơ quan chính trị và đội ngũ cán bộ chính trị toàn quân trong tình hình mới; góp phần củng cố, tăng cường niềm tin, nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, công tác, rèn luyện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tổng cục Chính trị đã ban hành kế hoạch, phân công nhiệm vụ và triển khai toàn diện các nhiệm vụ với lộ trình cụ thể. Cục Chính trị đã phối hợp với Cục Tuyên huấn biên soạn Đề cương tuyên truyền. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng cục Chính trị và các đơn vị trong toàn quân triển khai sâu rộng công tác tuyên truyền tạo không khí thi đua sôi nổi. Giao Cục Tuyên huấn chỉ đạo, hướng dẫn Điện ảnh Quân đội nhân dân thực hiện bộ phim truyền thống 80 năm vững bước dưới cờ Đảng để phát sóng trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam và các kênh sóng khác. Chỉ đạo cơ quan chức năng biên soạn Tập 3 Lịch sử Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam giai đoạn 2014-2024; biên soạn sách ảnh 80 năm - Những chặng đường vẻ vang của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (1944-2024); tổ chức thi tìm hiểu truyền thống “Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam - 80 năm xây dựng, phát triển, trưởng thành”. Tham gia Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Sáng tác, biên soạn các tác phẩm sân khấu, văn học nghệ thuật về đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng và hình tượng “Bộ đội Cụ Hồ” gắn với truyền thống của Tổng cục Chính trị và nhiều hoạt động thiết thực khác. Đây cũng là thời cơ để mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn Tổng cục đóng góp trí tuệ, nhiệt huyết, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác để tự rèn luyện, trưởng thành.

Bên cạnh đó, đã chỉ đạo Cơ quan xây dựng đề án Kỉ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân trong đó Tổng cục Chính trị là cơ quan thường trực. Nhiều hoạt động đã diễn ra được dư luận đánh giá cao như: Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất và phát sóng 40 tập phim Cuộc chiến không giới tuyến về “Bộ đội Cụ Hồ” thời kì mới. Phát động triển khai xây dựng “Nhà đồng đội”; “Nhà đại đoàn kết” tặng cho các đối tượng. Triển khai hỗ trợ các tỉnh Cao Bằng, Thái Nguyên xây dựng, củng cố các Di tích lịch sử gắn với sự ra đời và phát triển của Quân đội trị giá hàng chục tỉ đồng... Đây là những hoạt động hết sức có ý nghĩa thể hiện bản chất tốt đẹp của Quân đội ta.

VNQĐ: Với các chương trình, hoạt động hướng tới Kỉ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, truyền thống Tổng cục Chính trị là rất phong phú, đa dạng, nhiệm vụ nặng nề và yêu cầu cao đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của mỗi cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng trong toàn Tổng cục và đội ngũ chính trị toàn quân. Xin đồng chí nói rõ hơn vấn đề trên với bạn đọc?

Trung tướng Lê Quang Minh: Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội và Tổng cục Chính trị vừa là nghĩa vụ vừa là trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ, công nhân và viên chức quốc phòng thuộc Tổng cục Chính trị và đội ngũ cán bộ chính trị trong toàn quân. Chúng ta đều thấy rất rõ ràng rằng, xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị là bài học xuyên suốt trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đó cũng là nền tảng vững chắc đảm bảo cho sự nghiệp xây dựng Quân đội, tăng cường quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc không ngừng phát triển và giành những thắng lợi quan trọng trong giai đoạn mới của cách mạng Việt Nam.

Tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và bề dày truyền thống vẻ vang 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Tổng cục Chính trị sẽ phát huy tốt truyền thống “Trung thành, kiên định; gương mẫu, tiêu biểu; nguyên tắc, dân chủ; chủ động, sáng tạo; nhạy bén, sắc sảo; đoàn kết thống nhất; quyết chiến, quyết thắng” nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân tinh, gọn, mạnh, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại trong tình hình mới.

Từ thực tiễn và truyền thống vẻ vang của mình, chắc chắn trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, công nhân và viên chức quốc phòng Tổng cục chính trị sẽ tiếp tục có những đóng góp xứng đáng, luôn mẫu mực, tiêu biểu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

VNQĐ: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Trung tướng!

VNQĐ

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)