Dòng chảy  Quốc phòng

Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tổ chức gặp mặt cơ quan báo chí

Thứ Ba, 30/01/2018 15:41
chu phoong arial moi copy - Sáng 30/1, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (TCCNQP) tổ chức gặp mặt cơ quan báo chí Xuân Mậu Tuất 2018. 
 
Chủ trì buổi gặp mặt, Trung tướng Khuất Việt Dũng, Bí thư đảng uỷ, Chính uỷ Tổng  cục thông tin tóm tắt về những thành tựu sản xuất, kinh doanh trong năm 2017 và phương hướng tuyên truyền năm 2018 của Tổng cục. Nổi bật là những nghiên cứu khoa học công nghệ và thành tựu chủ động nghiên cứu chế tạo hầu hết các loại hợp kim nhôm cho sản xuất đạn dược, tự sản xuất thuốc phóng, thuốc nổ góp phần củng cố tiềm lực công nghiệp quốc phòng của đất nước. Cùng với đó là kết quả sản xuất kinh doanh đạt 101,6% kế hoạch. 
 
27540254 10156079642823827 2497746690942401823 n
Toàn cảnh buổi gặp mặt
 
Năm 2018, ngoài các nhiệm vụ, mục tiêu đã xác định và tiếp tục thực hiện, TCCNQP triển khai thực hiện Đề án cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp thuộc Tổng cục, giữ vững ổn định mọi mặt trong quá trình sắp xếp, đảm bảo các doanh nghiệp hoạt động an toàn, phát triển. Ngoài ra, nhiệm vụ sản xuất quốc phòng được giao nhiều áp lực, Tổng cục xác định tiếp tục nâng cao chất lượng; bảo đảm tiến độ sản xuất, đẩy mạnh hoạt động kinh tế, xuất khẩu; nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng quan hệ hợp tác về công nghiệp quốc phòng; ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động... 
 
Góp ý về các kênh thông tin liên hệ với TCCNQP, đại diện báo Nhân dân cho rằng các phóng viên còn gặp khó khăn khi liên hệ với các đầu mối quân đội để khai thác thông tin. Báo Nhân dân mong rằng thời gian tới các phóng viên ngoài quân đội sẽ được tạo điều kiện tốt hơn. 
 
Báo Quân đội nhân dân chia sẻ việc mở các kênh thông tin để chia sẻ, liên hệ, hợp tác với các đối tác trong nước, nước ngoài. 
 
Đại tá Đỗ Xuân Trường, Trưởng phòng Thông tấn Báo chí, Cục Tuyên huấn cho rằng mối liên hệ giữa các cơ quan báo chí và thông tin quốc gia, quân đội cần được bảo đảm tính trung thực và giữ những bí mật quân sự. Các cơ quan báo chí bên ngoài cũng đã liên hệ chặt chẽ với Cục Tuyên huấn để đảm bảo tính hiệu quả, chính xác, kịp thời.
 
Trả lời về công tác liên hệ với các cơ quan quân đội, Trưởng phòng Thông tấn Báo chí cho rằng liên hệ lấy thông tin báo chí trong quân đội không khó nhưng cần bảo đảm đúng qui trình để mối liên hệ hai chiều giữa cơ quan quân đội và báo chí bên ngoài thuận lợi hơn. Ví dụ như trước khi qua liên hệ cần có trao đổi qua điện thoại về những thông tin cần biết để các cơ quan quân đội hiểu rõ và chỉ đúng đầu mối thông tin. Sau đó, các phóng viên chỉ cần giấy giới thiệu của cơ quan báo chí sẽ gặp được đúng đơn vị, người cần phỏng vấn. 

Trung tướng Khuất Việt Dũng mong rằng trong năm mới, các cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với TCCNQP hơn nữa để những hoạt động của Tổng cục được biết đến một cách chính xác, đầy đủ hơn nữa. 
 
PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)