Cửa sổ văn nghệ

10 bảo tàng đáng ghé thăm nhất ở Châu Âu

Thứ Hai, 01/06/2015 09:55
logo VNQD Du lịch tới các thành phố ở Châu Âu và tham quan bảo tàng đã quá phổ biến, dưới đây là những bảo tàng độc đáo và thú vị mà có lẽ du khách chưa từng biết tới.

Bảo tàng Kampa, Prague
Một hàng dài các chú chim cánh cụt màu vàng và một nhóm trẻ khổng lồ không mặt đang bò đã tạo nên dấu ấn cho Bảo tàng Kampa, một phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại trên Đảo Kampa tại Prague. Những đứa trẻ khổng lồ - được tạo bởi nhà điêu khắc Czech David Černý và các chú chim cánh cụt siêu thực, tỏa sáng rực rỡ vào ban đêm làm bảo tàng thêm cuốn hút. Bên trong bảo tàng là bộ sưu tập ấn tượng của nghệ thuật trung tâm châu Âu thế kỷ 20. Khai trương vào năm 2003, bộ sưu tập là tác phẩm của các nhà bảo trợ nghệ thuật Jan và Meda Mládek. Yoko Ono, Andy Warhol và Julian Opie là một trong những nghệ sĩ có triển lãm ngắn hạn ở đây.

 
Bảo tàng Kampa, Prague
34 chú chim cánh cụt màu vàng, trên sông Vltava
 
Bảo tàng túi và ví, Amsterdam
Trong một ngôi nhà lớn tuyệt đẹp trên kênh Herengracht, Bảo tàng Túi và ví là một bộ sưu tập tư nhân bao gồm túi xách, túi đeo, vali và ví từ cách đây 500 năm. Được thành lập bởi Hendrikje và Heinz Ivo, những người đã bắt đầu sưu tập sau khi tìm thấy một túi xách màu xanh ngọc từ thế kỷ 19 ở một ngôi làng ở Anh, bảo tàng hiện nắm giữ hơn 5.000 mặt hàng, trong đó có một túi da dê từ thế kỷ 16 của Pháp, một chiếc túi Gucci thập niên 70 có tay cầm bằng tre, và các mẫu túi hiện đại như hình đôi môi đỏ của Lulu Guinness.

 
Bảo tàng túi và ví, Amsterdam

Bảo tàng Zadkine, Paris
Sau khi khám phá những bộ sưu tập nghệ thuật tại các bảo tàng lớn tại Paris, bạn không nên bỏ qua một số địa điểm riêng tư hơn và không quá xa đám đông. Gần Khu vườn Luxembourg là Bảo tàng Zadkine, chỉ trưng bày các tác phẩm của nhà điêu khắc Ossip Zadkine. Đây là nhà và xưởng điêu khắc nơi ông và vợ ông, một họa sĩ, làm việc trong gần nửa thế kỷ. Được cải tạo cách đây vài năm, bảo tàng với khu vườn xinh đẹp bao gồm hàng trăm tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ và biểu đồ nghệ thuật của các nghệ sỹ, và cũng tổ chức triển lãm nghệ thuật đương đại thường xuyên.

 
Bảo tàng Zadkine, Paris

CaixaForum, Madrid
Các bộ sưu tập nghệ thuật đáng kinh ngạc tại ba viện bảo tàng đẳng cấp của Madrid gây ấn tượng mạnh mẽ, tuy nhiên bảo tàng mới CaixaForum gần đó hoàn toàn xứng đáng ở vị trí thứ tư. Bản thân tòa nhà – tác phẩm của kiến ​​trúc sư Thụy Sĩ Herzog & de Meuron - đã đáng để bạn viếng thăm: trạm điện chuyển đổi có lớp vỏ ngoài bằng gang, trong khi ngôi nhà bên cạnh có bức tường lá cây cao 24m, được hình thành từ khoảng 15.000 cây.

 
CaixaForum, Madrid

Casa Museu Medeiros E Almeida, Lisbon
Viện  bảo  tàng  Casa là nơi trưng bày bộ sưu tập tư nhân của nhà doanh nhân thế kỷ 20 António Medeiros e Almeida và có nội thất sang trọng với đèn chùm, gương vàng, những chiếc ghế tựa như ngai vàng. Các vật phẩm hoa mỹ và nghệ thuật tiêu biểu được trưng bày trong 25 phòng là đài phun nước bằng đồng từ Cung điện Versailles và bộ đồ ăn bằng bạc từng thuộc sở hữu của Napoleon.

 
Casa Museu Medeiros E Almeida, Lisbon

Bảo tàng Vasarely, Budapest
Với khối lượng dồi dào các bức tranh khiến bạn thực sự chỉ có thể nhìn chằm chằm, bảo tàng Vasarely là một trong những bộ sưu tập quan trọng từ cha đẻ của phong trào “Nghệ thuật thị giác”. Tọa lạc tại khu vực yên bình của thành phố, bên bờ sông Danube, bảo tàng có hơn 400 tác phẩm của Victor Vasarely, và cũng tổ chức triển lãm nghệ thuật đương đại.

 
Bảo tàngVasarely, Budapest

Centrale Montemartini, Rome
Một sự sắp đặt đầy ngẫu hứng giữa cổ điển và hiện đại trong viện bảo tàng yên tĩnh này ở Rome khi mà các tác phẩm điêu khắc Hy Lạp và La Mã được đặt cùng với tua-bin, động cơ và nồi hơi của nhà máy điện công cộng đầu tiên của thành phố. Sự tương tác của nghệ thuật và công nghiệp diễn ra lần đầu tại đây vào năm 1997, khi một cuộc triển lãm ngắn ngày có tên Máy móc và Các vị thần đã được tổ chức tại nhà máy do Bảo tàng Capitoline đã không còn đủ chỗ. Sự tương phản đầy hấp dẫn của các tác phẩm điêu khắc và  thiết bị dẫn đến việc nhà máy cuối cùng được chuyển đổi thành một nơi trưng bày thường xuyên.

 
Centrale Montemartini, Rome

Bảo tàng Hofmobiliendepot Möbel, Vienna
Bộ sưu tập đồ nội thất hoàng gia ở Vienna là một bảo tàng nổi tiếng thế giới với bộ sưu tập khổng lồ và đầy cảm hứng, vốn ban đầu chỉ bao gồm đồ nội thất thuộc sở hữu của gia đình hoàng gia Habsburg. Bên trong tưng bày các đồ nội thất rực rỡ được Hoàng đế Franz II và gia đình ông yêu thích, nhưng cũng có những thiết kế kỳ quặc hơn, chẳng hạn như ống bô, ghế bô và ống nhổ.

 
Bảo tàngHofmobiliendepot Möbel, Vienna

Bảo tàng Karykatury, Warsaw
Được thành lập bởi nhà báo, họa sĩ tranh biếm họa và trào phúng người Ba Lan Eryk Lipinski, Bảo tàng Caricature là một địa điểm trưng bày dù nhỏ nhưng lại có một bộ sưu tập khá lớn: hơn 20.000 tác phẩm của các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới. Bảo tàng cung cấp cho người xem một cái nhìn sâu sắc về thị hiếu, sự hài hước và phong cách đồ họa của họa sĩ truyện tranh từ thế kỷ 17 đến nay. Do hạn chế về không gian của ngôi nhà xây từ thế kỷ 18, các cuộc triển lãm thường không cố định, thay vào đó các tác phẩm thường xuyên được thay đổi.

 
Bảo tàng Karykatury, Warsaw

Designpanoptikum, Berlin
Bizarre, siêu thực và đôi khi gây bối rối, bộ sưu tập trong Bảo tàng đồ vật khác thường là tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Nga Vlad Korneev. Korneev, người đã mở bảo tàng vào năm 2010 và mô tả nó như thể có "không khí lễ hội ", đã sưu tập một lượng vật phẩm lấy cảm hứng từ công nghiệp và y tế, tạo ra nhiều vật dụng mới bằng cách gắn những mảnh vụn của các bộ phận khác nhau. Đó là sự pha trộn giữa viễn tưởng và kinh dị theo hơi hướng Frankenstein, một nơi để suy nghĩ về quá khứ.

 
Designpanoptikum, Berlin

THẢO TRẦN theo Telegraph
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)