Cửa sổ văn nghệ

Liên hoan phim khoa học 2015: Thế giới ánh sáng

Thứ Bảy, 10/10/2015 00:07
logo VNQD - Tại Hà Nội, Liên hoan phim khoa học sẽ khai mạc ngày 11/10, tại rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài). Liên hoan kéo dài đến ngày 6/12 và diễn ra tại các trường học ở 8 tỉnh, thành: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk và TP Hồ Chí Minh.
 
lh


Những bộ phim được trình chiếu như: Cầu vồng hình thành như thế nào, Ngôi nhà của các nhà khoa học tí hon, Bong bóng, Chín - một - phần - hai: Đêm sáng - Ánh sáng làm ô nhiễm môi trường như thế nào Con voi ánh sáng sẽ giúp các bạn nhỏ có cái nhìn đầu tiên về quy luật tự nhiên, bảo vệ môi trường và công nghệ ánh sáng. 

Năm nay, Liên hoan phim trở thành một phần của Năm quốc tế về ánh sáng 2015 do Liên Hợp Quốc đưa ra, nhằm thể hiện ảnh hưởng của công nghệ quang học đến phát triển bền vững... Bởi năm 2015 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sự vật lý: 100 năm trước, tháng 11/1915, Albert Einstein đã viết ra các phương trình nổi tiếng của Thuyết tương đối, cho thấy thông qua một chuỗi các thí nghiệm tập trung vào khái niệm ánh sáng, ánh sáng đã ở trung tâm của chính cấu trúc không gian và thời gian như thế nào. 

Liên hoan Phim khoa học năm 2015 được tổ chức tại Campuchia, Ai Cập, Indonesia, Jordan, Lào, Malaysia, Myanmar, Lãnh thổ Palestine, Philipin, Sudan, Thái Lan, Ả Rập Xê Út và Việt Nam, cùng với rất nhiều đối tác địa phương.

Liên hoan phim Khoa học, khởi xướng bởi Viện Goethe Thái Lan vào năm 2005, là một sự kiện truyền đạt khoa học và chiếm được một vị thế có một không hai tại Đông Nam Á, Bắc Phi và Trung Đông.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)