Cửa sổ văn nghệ

Món ăn Giáng sinh truyền thống trên thế giới

Thứ Năm, 24/12/2015 14:52
chu phoong arial moi copy - Cá, gà tây, bánh ngọt là những món ăn truyền thống ở nhiều quốc gia trên thế giới trong ngày lễ Giáng sinh.
 
Chau Au

Các nước Đông Âu
Từ Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia đến vùng phía Đông nước Đức, món cá chép đã trở thành món ăn truyền thống qua nhiều thế hệ. Cá chép ở đây được nuôi rất phổ biến, chúng rất hiền lành và mang biểu tượng hạnh phúc. Mọi người thường chế biến cá với nhiều món khác nhau, có người rán, có người nấu chúng với hành tây, thịt bò hoặc cá chép nấu đông.


Italya
Trên khắp nước Ý, bữa tối trong ngày Giáng sinh được chuẩn bị thịnh soạn với 7-8 món ăn khác nhau, thường là các món hải sản: cá tuyết baccala, mực nấu với khoai tây và đậu Hà Lan, món mực, tôm scampi, tôm hùm fra diavolo, cá tuyết nướng với hành và thì là, cá bơn nấu với dầu olives...
 
Nhat Ban

Nhật Bản
KFC là món ăn phổ biến tại Nhật Bản trong đêm Giáng sinh, đặc biệt là món gà rán. Ngoài ra bánh Giáng sinh truyền thống của Nhật Bản là một bánh xốp phủ kem với dâu tây, chocolate hay trái cây theo mùa, trang trí công phu, được đặt hàng trước từ các tiệm bánh ngọt Bakery, cửa hàng tạp hóa, hoặc thậm chí các cửa hàng tiện lợi. Thông thường bánh được trang trí với nến và hoa quả theo các chủ đề trang trí: ông già tuyết, nhà tuyết, tuần lộc.


Mỹ, Peru
Trên bàn ăn người Mỹ và Peru sẽ là món gà tây nhồi thịt bò, đậu phộng và món ăn được trang trí với anh đào. Ngoài ra rượu vang là đồ uống không thể thiếu trong dịp này.
 
Philipin

Philippines
Tại Philippines và một số quốc gia châu Á khác, người dân thường ăn món thịt lợn trong bữa tối Giáng sinh. Họ thường chế biến món lợn quay với các hương vị của từng quốc gia. Cũng là món thịt lợn, nhưng ở Nauy người dân thích món đùi lợn nướng muối – món ăn có nguồn gốc từ thời cổ đại.

 
Bodaonha

Bồ Đào Nha
Joao Diogo, 44 ​​tuổi, giám đốc một siêu thị ở Bồ Đào Nha cho biết: “Doanh số bán cá tuyết muối tăng mạnh khoảng hai tháng trước Giáng sinh”. Đặc biệt, cá tuyết phải được ngâm trong nước lạnh ít nhất một ngày trước khi chế biến.

Nga
Lễ Giáng sinh bị cấm trên toàn nước Nga năm 1917, tới năm 1992 mới chính thức được tổ chức trở lại. Tuy người Nga không trang trí cây thông Noel trong ngày này nhưng họ có loại cây Evergreen. Tiệc Giáng sinh ở Nga thường có nhiều món ăn khác nhau tùy theo vùng miền nhưng theo truyền thống vẫn làm 12 món tượng trưng cho 12 vị tông đồ của Chúa. Đặc biệt, món tráng miệng kutya làm từ lúa mỳ, mật ong, nho khô không thể thiết trong bữa tiệc.

ĐÌNH PHƯƠNG theo BBC
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)