Nhân dịp Tết Trung thu 2019, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ cho ra mắt chương trình xiếc đặc biệt mang tên “Phù thủy đại chiến”.

Vở xiếc “Phù thủy đại chiến” gồm 3 phần: "Xứ sở ánh sáng kỳ diệu", "Cuộc chiến cam go", "Khải hoàn chiến thắng". Vở diễn này là sự kết hợp trò diễn ảo thuật với các nhân vật được xây dựng, có tính hình tượng cao và đặc biệt yếu tố giải trí thông qua diễn xuất và những điều kỳ thú, hấp dẫn do các nghệ sĩ và các ảo thuật gia trong vai các nhân vật với nội dung câu chuyện dễ hiểu được thể hiện qua 3 cảnh diễn.

Với tên gọi của vở diễn “Phù thủy đại chiến” đã tạo cho khán giả hình dung được sự trổ tài phép thuật của các Phù thủy (các ảo thuật gia thủ vai).

Nhiều tiết mục đặc sắc trong chương trình
xiếc “Phù thủy đại chiến”. (Ảnh: Liên đoàn Xiếc VN cung cấp)

Về sân khấu biểu diễn, đây là lần đầu tiên trên sân khấu tròn của rạp xiếc được kết hợp sử dụng 3 loại sân khấu, tạo không gian mới lạ và đa dạng trò diễn, phù hợp cho ảo thuật, đu dây, nhào lộn… Ở chính giữa sân khấu tròn có một sân khấu hình vuông cao 1,2m với diện tích gần 40m2 sẽ là sân khấu chính được trang trí như một sàn thi đấu biến hóa của các phù thủy. Trên sân khấu phụ phía sau dùng cho các phần diễn trên cao và đu bay của các phù thủy.

Các tình huống, cao trào, kết hợp với hiệu ứng ánh sáng, khói, lửa tạo ra những khung cảnh huyền bí và ấn tượng. Đặc biệt với sự cộng tác của khách mời Ảo thuật gia Nguyễn Việt Hoàng (Hoàng J – Quán quân Ảo thuật siêu phàm của VTV3 năm 2018) cùng dàn diễn viễn đầy tài năng của Liên đoàn xiếc Việt Nam đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế như: Thanh Tuấn – Thu Hương – Quân Spider và dàn diễn viên nữ trẻ đầy quyến rũ trong các vũ điệu rừng xanh và cỏ cây hoa lá.

Trong thời gian diễn biến của vở diễn khán giả sẽ được cùng tương tác diễn với các nghệ sĩ qua các màn diễn giao lưu của ảo thuật gia và màn nhảy tập thể cùng các nhân vật tham gia trong chương trình trên sân khấu.

Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam - NSND Tống Toàn Thắng cho biết, chương trình có chủ đề và nội dung, thông điệp rõ ràng, có tính nhân văn và thông qua nội dung câu chuyện hấp dẫn lôi cuốn sẽ có tác dụng giáo dục đối tượng khán giả nhí khi xem chương trình.

"Phù thủy đại chiến" sẽ ra mắt khán giả từ ngày 7 đến ngày 15/9 tại Rạp xiếc Trung ương, số 67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Nguồn: Báo Đảng Cộng sản (Huy Lê)