Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm “Bột màu báo cũ”

Thứ Tư, 03/06/2015 10:24
Triển lãm nghệ thuật hội họa “Bột màu báo cũ” sẽ được khai mạc và trưng bày từ ngày 5/6 đến 15/6/2015 tại không gian Phiên Art - Hàng Da Gallery (Hà Nội).
 
Một số tác phẩm tại Triển lãm "Bột màu báo cũ" - Ảnh: Ban Tổ chức

Triển lãm trưng bày 44 tác phẩm bằng bột màu trên những tờ báo in cũ của 14 họa sĩ tên tuổi trong làng hội họa Việt Nam hiện nay.

Triển lãm quy tụ 9 tên tuổi thuộc nhóm họa sỹ Gallery 39 Hà Nội: Trần Nhật Thăng, Tào Linh, Trần Gia Tùng, Đỗ Dũng, Phạm Trần Quân, Trần Quang Vinh, Lê Thiết Cương, Nguyễn Nghĩa Cương, Doãn Hoàng Lâm và 5 gương mặt thuộc nhóm họa sỹ Hải Phòng:  Đức Phạm, Trần Vinh, Quang Huân, Nhi Bình, Đặng Tiến.

Bột màu, báo cũ từng là những chất liệu phổ biến bởi dễ kiếm, dễ vẽ và rất quen thuộc với những họa sỹ 7x,6x về trước. Triển lãm mong muốn đem đến cho người xem những câu chuyện của ngày hôm nay trên chất liệu cũ một thời.

Một thành viên Ban Tổ chức chia sẻ, các nghệ sĩ không có ý định kể lại một câu chuyện cũ; mà trên nền một loại chất liệu cũ, những người thực hiện muốn nói những câu chuyện của ngày hôm nay thông qua nội dung của tác phẩm và thẩm mỹ của tác giả vì nghệ thuật thì luôn cần phải mới.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)