Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm về Hà Nội qua phong cách phác họa

Thứ Tư, 18/01/2017 15:39
chu phoong arial moi copy - Triển lãm “Hà nội phố” khai mạc ngày 21/1 tại Cà phê Thứ bảy (Hà Nội).
 
urban sketchers hanoi

Đây là triển lãm do nhóm Urban Sketchers Hanoi tổ chức. Với tiêu chí là sân chơi cho những người yêu Hà Nội, nhóm đã ghi lại những hình ảnh về di sản, hình ảnh đẹp, phong cách sống đặc trưng của Hà nội qua các bức ký họa bằng chính cảm xúc của mình.
 
Ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi lưu giữ những ký ức đó qua thời gian khi Hà nội đang đổi thay từng ngày với quá trình đô thị hóa và sẽ xóa dần đi những giá trị quý báu vốn có”.
 
Ngoài yếu tố bảo tồn di sản của Hà Nội, Urban Sketchers Hanoi mong muốn đem lại cho cộng đồng, những người đã, đang sống tại Hà Nội, những người yêu ký họa thêm hiểu biết và thêm yêu Hà Nội.
 
Urban Sketcher Hanoi là một trong những nhóm ký họa đô thị thuộc Urban Sketchers Vietnam và là thành viên của hội ký họa đô thị Thế giới (Urban Sketchers Group). Được thành lập năm 2016, với gần 400 thành viên, chúng tôi cùng nhau ký họa và chia sẻ để giữ những hình ảnh di sản đẹp của đô thị, giúp mọi người thêm yêu nơi mình đang sống và quảng bá hình ảnh đẹp đó ra thế giới.
 
PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)