Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm “Vẽ lại tranh dân gian”

Thứ Hai, 09/01/2017 10:36
chu phoong arial moi copy - Nhằm khẳng định sức sống trường tồn và giá trị đích thực của dòng tranh cổ truyền Việt Nam, triển lãm “Vẽ lại tranh dân gian” – dự án nghệ thuật đầu tay của họa sĩ trẻ Nguyễn Xuân Lam khai mạc ngày 13/1 tại Hà Nội.
 
Triển lãm không chỉ là dịp để người xem có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm hội họa dân gian qua phong cách đồ họa hiện đại và lăng kính nghệ thuật độc đáo của một họa sĩ trẻ, mà còn là cơ hội để mỗi chúng ta được sống lại không khí ngày Tết cổ truyển với những bức tranh tươi sáng, rực rỡ và ngập tràn không khí năm mới. Thông qua đó, những di sản văn hóa truyền thống sẽ được tới gần hơn với công chúng yêu nghệ thuật. Không dừng lại ở tính thẩm mỹ, điều làm nên nét độc đáo cho triển lãm của Xuân Lam chính là tính ứng dụng được thổi hồn vào các sản phẩm gắn liền với cuộc sống thường nhật.

Bên cạnh 20 tác phẩm tranh dân gian được vẽ theo phong cách hiện đại, triển lãm còn có những sản phẩm ứng dụng mang nhiều giá trị nghệ thuật và văn hóa đặc sắc như túi, lịch, sổ tay, phong bao lì xì.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)