Dòng chảy  Văn nghệ

Thảm đỏ chiều thứ 7

Thứ Bảy, 24/11/2018 21:33
Logo VNQĐ Online mới Đó là tên của sự kiện do Nhà xuất bản Trẻ tổ chức, vào chiều thứ 7 ngày 24/11/2018, tại Hà Nội, ra mắt cuốn sách Balô trên thảm đỏ và giao lưu cùng tác giả Nick M.
 
Balô trên thảm đỏ là cuốn tạp bút và tản văn viết về văn hoá đại chúng, tuổi trẻ và những chuyến đi dưới góc nhìn của nhà báo Nick M.
 
nxbtre full 08212018 102148
Bìa cuốn sách Balô trên thảm đỏ

Cuốn sách được cấu trúc thành 5 phần: Viết, Xem, Đi, GặpRồi lại Viết.
 
Là một người viết nhiều năm về lĩnh vực phim ảnh, âm nhạc và du lịch, tác giả Nick M. đặc biệt quan tâm tới văn hoá đại chúng. Cuốn sách khai thác nhiều câu chuyện hậu trường của làng giải trí trong nước và thế giới.
 
Trong 10 năm gắn bó với nghề viết, Nick M. đã có dịp đặt chân tới 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, trải nghiệm văn hoá của gần 100 thành phố trên khắp thế giới.
 
Tác giả Nick M. bộc giãi: “Cách đây tròn 10 năm, khi đang là cậu sinh viên 20 tuổi và làm cộng tác viên cho báo điện tử, tôi không thể ngờ việc viết lách lại đưa bản thân bước vào một hành trình kéo dài vô tận.
 
Cuốn sách này là những trải nghiệm tôi muốn chia sẻ sau 10 năm gắn bó với nghề viết. Tôi đã dành cả tuổi thanh xuân để viết, xem, đi, gặp, rồi lại viết. Balô trên thảm đỏ là hình ảnh tôi trong những năm tháng làm phóng viên khi đeo balô, ôm máy ảnh tác nghiệp trong những sự kiện văn hoá, giải trí hào nhoáng.
 
Khi bạn cầm trên tay cuốn sách này, tôi chỉ mong bạn đọc xong sẽ có động lực đeo balô lên vai, bước ra thế giới ngoài kia, đi tận hưởng tuổi trẻ và viết lại những trải nghiệm của mình trên bất kỳ phượng tiện nào.
 
Chụp ảnh giúp “đóng băng” khoảnh khắc còn viết là cất giữ ký ức theo năm tháng. Chúng ta thấy gì hồi còn thơ bé, trải qua những gì ở tuổi thanh xuân, suy nghĩ thế nào khi trưởng thành… Tất cả đều xứng đáng được viết lại. Càng đi nhiều, càng trải nghiệm nhiều, chúng ta sẽ càng có nhiều thứ để kể. Đối với tôi, viết như một hành trình thử thách lòng kiên nhẫn nhưng cũng gây nghiện vô cùng. Nếu bạn sẵn sàng coi nó như “xương sống”, gửi gắm tất cả nhiệt huyết và năng lượng trong chiếc balô hành trang để dấn thân vào chuyến đi đó, thảm đỏ sẽ luôn được trải ra để chào đón bạn”.
 
20181124 215507
Tác giả Nick M. tại buổi giao lưu

Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng: “Balô trên thảm đỏ chính là những trăn trở của một con người trẻ tuổi đã đi trên hành trình lang bạt của mình, và trong những chuyến đi ấy, cậu lớn lên, trưởng thành và không ngừng hoàn thiện mình. Thế giới đón chào cậu và cậu là một hình ảnh tích cực của thế giới toàn cầu hoá hiện tại, một cách sống quen thuộc của giới trẻ thế giới hiện đại, không ngừng mơ ước và không ngừng đi”.
 
Nick M. sinh năm 1987, từng là phóng viên văn hoá - giải trí cho báo điện tử VnExpress với bút danh Nguyên Minh. Hiện anh là phóng viên tự do và giảng viên lớp Film Studies của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD. Trước khi ra mắt cuốn Balô trên thảm đỏ, anh được biết đến với tư cách là chủ biên hoặc đồng tác giả của những cuốn sách “hot” như 1987 (2017), 1987+: 30 chưa phải là Tết (2018), Here We Go: Cứ mơ và cứ đi (2017)…
 
MINH NHẬT
 
 
 
 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)