Dòng chảy  Văn nghệ

Triển lãm giao lưu mĩ thuật Hàn Quốc - Việt Nam lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội

Thứ Tư, 27/03/2019 15:26

Sáng ngày 27/3/2019, tại Nhà Triển lãm Mĩ thuật 16 Ngô Quyền, Hà Nội, Hiệp hội Mĩ thuật Kiro Hàn Quốc (Korea Kiro Arts Association) phối hợp với Hội Mĩ thuật Việt Nam (Vietnam Fine Arts Association) khai mạc Triển lãm “Giao lưu mĩ thuật quốc tế Hàn Quốc - Việt Nam” (International Art Exchange Exhibition Korea - Vietnam).

Hoạ sĩ Trần Khánh Chương - Chủ tịch Hội Mĩ thuật Việt Nam - trao quà lưu niệm cho Hiệp hội Mĩ thuật Kiro Hàn Quốc (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Đây là triển lãm giao lưu mĩ thuật quốc tế giữa hai nước Hàn Quốc và Việt Nam lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội. Triển lãm được tổ chức theo sáng kiến của Hiệp hội Mĩ thuật Kiro Hàn Quốc, với sự hưởng ứng, phối hợp của Hội Mĩ thuật Việt Nam.

Triển lãm giới thiệu 116 tác phẩm của 110 tác giả, trong đó có 76 tác phẩm của 70 hội viên Hiệp hội Mĩ thuật Kiro Hàn Quốc và 40 tác phẩm của 40 hội viên Hội Mĩ thuật Việt Nam.

Được chọn trưng bày tại Triển lãm là những sáng tác trong thời gian gần đây của hoạ sĩ hai nước với nhiều chất liệu, trường phái, bút pháp, phong cách khác nhau, mang chở những đặc trưng, “đặc sản” văn hoá và nghệ thuật tạo hình của từng quốc gia.

Phát biểu tại khai mạc Triển lãm, hoạ sĩ Trần Khánh Chương - Chủ tịch Hội Mĩ thuật Việt Nam - nhấn mạnh: “Triển lãm này là cơ hội để công chúng Việt Nam và các nghệ sĩ tạo hình Việt Nam thưởng thức và tri nhận sâu sắc hơn về mĩ thuật hiện đại Hàn Quốc. Hội Mĩ thuật Việt Nam chân thành cảm ơn và chúc mừng các hoạ sĩ Hàn Quốc và Việt Nam đã có tác phẩm chọn trưng bày tại Triển lãm, dự phần vào việc giao lưu văn hoá, thông hiểu và trao đổi nghề nghiệp giữa nghệ sĩ tạo hình Hàn Quốc - Việt Nam, củng cố và tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, mở ra và phát triển quan hệ giao lưu giữa Hội Mĩ thuật Việt Nam và Hiệp hội Mĩ thuật Kiro Hàn Quốc”.

Hoạ sĩ Yun Bu Nam - Chủ tịch Hiệp hội Mĩ thuật Kiro Hàn Quốc - phát biểu: “Hi vọng sau triển lãm lần thứ nhất khai mạc tại Hà Nội hôm nay, các họa sĩ Hàn Quốc sẽ có nhiều dịp gửi tác phẩm sang Việt Nam để tham gia triển lãm. Những hoạt động ý nghĩa như thế này tạo điều kiện để các họa sĩ Hàn Quốc tìm hiểu và học hỏi thêm về văn hóa, nghệ thuật Việt Nam. Hiệp hội Mĩ thuật Kiro Hàn Quốc rất hân hạnh được chọn tác phẩm của các họa sĩ Việt Nam để trưng bày tại các cuộc triển lãm ở Hàn Quốc trong thời gian tới”.

40 hoạ sĩ Việt Nam có tác phẩm được chọn trưng bày tại triển lãm “Giao lưu mĩ thuật quốc tế Hàn Quốc - Việt Nam” gồm: Lê Thế Anh, Lê Trần Hậu Anh, Nguyễn Văn Bảy, Lê Đức Biết, Ngô Phương Bình, Văn Chiến, Thành Chương, Phạm Bình Chương, Trần Khánh Chương, Vũ An Chương, Nguyễn Văn Cường, Lê Trí Dũng, Phạm An Hải, Đỗ Thuý Hằng, Bùi Mai Hiên, Đỗ Hiệp, Hoàng Nghĩa Hiệp, Đoàn Hồng, Đào Hùng, Đoàn Thu Hương, Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Hữu Khoa, Lê Trọng Lân, Vũ Bạch Liên, Trịnh Ngọc Liên, Phan Thanh Mai, Phạm Trà My, Nguyệt Nga, Đặng Thị Bích Ngân, Nguyễn Nghĩa Phương, Mai Xuân Oanh, Nguyễn Công Quang, Lê Anh Quý, Trần Quang Thái, Vi Kiến Thành, Lê Văn Thìn, Đinh Thanh Vân, Lê Anh Vân và Nguyễn Đình Vũ.

Hoạ sĩ Ngô Phương Bình - một trong 40 hoạ sĩ Việt Nam có tác phẩm được chọn trưng bày tại Triển lãm - chia sẻ: “Rất vui khi tác phẩm Lạc miền của tôi được hiện diện tại triển lãm quốc tế này, bên cạnh tác phẩm của nhiều hoạ sĩ là bậc thầy của tôi. Điều đáng nói là những cuộc triển lãm quốc tế như thế này giúp mỗi hoạ sĩ Việt Nam biết mình biết người hơn, biết để đôi khi tự tin hơn. Tranh của các hoạ sĩ Hàn Quốc tinh tế nhẹ nhàng, còn tranh của các hoạ sĩ Việt Nam hiện đại và… khủng”.

Hoạ sĩ Ngô Phương Bình (ngoài cùng bên trái) cùng bạn bè, đồng nghiệp tại Triển lãm

Triển lãm kéo dài đến ngày 30/3/2019 tại Nhà Triển lãm Mĩ thuật 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Dưới đây là một vài hoạ phẩm của các hoạ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc được trưng bày tại Triển lãm:

Kiều - Thành Chương
Lạc miền - Ngô Phương Bình
Mùa đông - Phạm An Hải
Hoa mẫu đơn - Kang Sung Hye
Cây mận nở hoa vào mùa xuân - Kyung Hong Han
 
Hoa sen - Sun Moon

 

ĐĂNG HOÀNG

 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)