Cửa sổ văn nghệ

Ballet trên màn ảnh rộng: “Cô bé lọ lem”

Thứ Ba, 15/10/2019 16:55

Chương trình biểu diễn vở ballet “Cô bé lọ lem” của Nhà hát quốc gia Paris sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội ngày 19/10.

- Ảnh:

Đạo diễn Rudolf Nureyev đã đưa nàng công chúa Lọ Lem đến với ánh sáng sân khấu. Thế giới cổ tích gắn với tuổi thơ hàng triệu trẻ em trên thế giới trong câu truyện Cendrillon – Cô bé Lọ Lem của nhà văn Charles Perrault được biến hoá trên sân khấu múa ballet với một bối cảnh hoàn toàn khác, một bối cảnh đầy chất Nghệ thuật thứ bảy kiểu Mỹ. Lọ Lem vẫn là Lọ Lem mà chúng ta đã rất quen thuộc – với chiếc xe ngựa bí ngô, bà tiên đỡ đầu, đôi hài thuỷ tinh; vẫn là nàng Lọ Lem vượt lên trên bao áp bức bất công để có được cuộc sống hạnh phúc bên chàng hoàng tử – nhưng giờ đây “điện ảnh” hơn rất nhiều.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)