Cửa sổ văn nghệ

Dự án dành riêng cho nhóm cộng đồng “thiểu số đôi”

Thứ Năm, 12/09/2019 11:54

 Triển lãm “Chạm vào thanh âm” và thảo luận “Điền vào ô còn trống” sẽ diễn ra từ ngày 18-20/9 tại Viện Goethe, 56-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

“Điền vào Ô còn trống” là một dự án mang tính tiên phong với mong muốn đẩy mạnh sự hiện diện của những nhóm thiểu số chưa xuất hiện trong phần lớn các tiến trình vận động xã hội.

Poster chương trình 

Dự án gồm hai phần: Phần thứ nhất là Không gian trải nghiệm “Chạm vào Thanh Âm” và Phần thứ hai là Buổi thảo luận “Điền vào Ô còn trống”.

Với những trải nghiệm “nghe bằng mắt” thông qua những hình ảnh ghi lại các câu chuyện của các bạn LGBT+ Điếc/Khiếm thính, dự án giúp cộng đồng tiếp xúc trực tiếp với nhóm cộng đồng “thiểu số đôi”. Để từ đó, cả hai nhóm có thể “chạm” vào những cung bậc cảm xúc, lắng nghe, thấu hiểu về trải nghiệm của nhau, đặc biệt là đưa cho nhau những góc nhìn mới hơn về cuộc sống.

Buổi thảo luận “Điền vào Ô còn trống” với vai trò cầu nối giữa nhóm LGBT+ Người Nghe và nhóm LGBT+ Điếc/Khiếm thính, hướng đến việc thúc đẩy tương tác và kết nối giữa hai nhóm cộng để cùng nhau đưa ra những ý kiến, giải pháp để hỗ trợ nhau, đưa ra những sản phẩm/dự án phù hợp, vì một mục tiêu không một ai bị bỏ lại phía sau.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bởi nàng chính là “người đàn bà xa lạ”

Bởi nàng chính là “người đàn bà xa lạ”

Người đàn bà ngồi trên xe đi dạo trên đại lộ Nevski, vào khoảng 3 đến 5 giờ chiều, mặc chiếc áo khoác với lông thú, với vẻ đẹp kiểu lai Digan... (BÌNH MINH)

Nữ thẩm phán “lựa chọn số phận”

Nữ thẩm phán “lựa chọn số phận”

Đằng sau bộ phim "Lựa chọn số phận", ít người biết rằng, nguyên mẫu của Phó Chánh án Hoàng Thị Thùy Dung là một người phụ nữ đặc biệt trong ngành. Chị Là Nguyễn Thị Kim Loan, cựu Phó Tổng biên tập Tạp chí Tòa án nhân dân, thuộc Tòa án nhân dân Tối cao.

Viết về người lính như cái nghiệp của tôi

Viết về người lính như cái nghiệp của tôi

Công việc của nhà văn mặc áo lính, ngay từ những dòng đầu tiên của nghiệp văn tôi đã viết về những người lính. Tôi chưa bao giờ có một chút băn khoăn rằng tại sao tôi lại viết về họ. Khi cầm bút, tôi rất ít lựa chọn. Chính những người lính đã dắt ngòi bút của tôi đi.

Trời mưa quá em ơi, bài ca ướt mất rồi...

Trời mưa quá em ơi, bài ca ướt mất rồi...

Ở hàng ghế đầu, có một cô bé áo trắng tóc còn ướt đẫm mưa ngồi im lặng, hai dòng nước mắt chảy dài trên má. Có lẽ em quá xúc động về bài hát. Như bài hát ấy là tặng riêng em, an ủi em. (CHÂU LA VIỆT)