Cửa sổ văn nghệ

Cuộc thi Văn học tuổi 20 lần 6: Không có thí sinh đoạt giải Nhất

Thứ Năm, 27/12/2018 09:05

Ngày 23/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cuộc thi Văn học tuổi 20 lần thứ 6 đã chính thức khép lại mà không có giải Nhất nào được trao.

Hai tác phẩm đoạt giải Nhì tại cuộc thi - Ảnh: VOV

Cuộc thi Văn học tuổi 20 do Nhà xuất bản Trẻ phối hợp với Hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh và báo Tuổi Trẻ tổ chức. Các tác phẩm dự thi thuộc các thể loại truyện dài và tập truyện ngắn viết về cuộc sống của giới trẻ hiện nay, về những suy nghĩ, ước mơ và hành động.

Sức hút của cuộc thi không ngừng được nâng cao qua từng đợt tổ chức. Năm nay, cuộc thi thu hút sự quan tâm của nhiều cây bút trẻ trong nước cũng như nước ngoài với 458 tác phẩm dự thi, trong đó có 347 truyện dài và 111 tập truyện ngắn.

Sau quá trình tuyển chọn gắt gao, các tác phẩm: "Wittgenstein của Thiên đường đen" của Maik Cây và "Người lạ" của tác giả Mai Thảo Yên đã xuất sắc đoạt giải Nhì. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 3 giải Ba và 4 giải Tư.

Nguồn: Báo Tổ quốc (Hằng Đinh)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)