Cửa sổ văn nghệ

Khởi chiếu phim thiếu nhi “Siêu quậy lên chùa”

Thứ Sáu, 03/07/2015 10:15
logo VNQD Nhằm tạo nên một hoạt động văn hóa, giải trí ý nghĩa phục vụ các em học sinh dịp hè, ngày 3/7, Trung tâm Chiếu phim quốc gia khởi chiếu bộ phim truyện thiếu nhi “Siêu quậy lên chùa”.
 
page

Đây là bộ phim nằm trong chương trình Sản xuất phim truyện video phục vụ đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa do Bộ VHTTDL đặt hàng, Trung tâm Sản xuất Phim Dân tộc, Miền núi và Biển đảo sản xuất.

Nằm trong số ít những bộ phim truyện Việt Nam có đề tài về thiếu nhi, “Siêu quậy lên chùa” là một bộ phim giàu chi tiết, lôi cuốn không chỉ với thiếu nhi mà còn với các bậc làm cha mẹ, những người anh, người chị của các em. Phim khai thác tâm lý của những nhân vật ở lứa tuổi thiếu nhi đặt trong mối quan hệ giữa bạn bè, gia đình, giáo dục cho các em biết yêu thương, chia sẻ với mọi người xung quanh và có một tâm hồn hướng thiện. Phim còn cho thấy vai trò của nhân tố gia đình, những vấn đề nuôi dạy con cái.

Bộ phim cũng kịp thời phản ánh sự hiệu quả, lan tỏa của những Học kỳ Quân đội, những Khóa học mùa hè tại những ngôi chùa - những môi trường tập thể trong khuôn khổ giúp trẻ có cơ hội rèn luyện bản thân và hoàn thiện tính cách.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)