Cửa sổ văn nghệ

Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP HCM – “Hò dô” 2019

Thứ Sáu, 13/12/2019 10:36

Từ ngày 13-15/12, Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP.HCM – Hò dô 2019 (HOZO – Ho Chi Minh City International Music Festival 2019) diễn ra tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ và Sân vận động Hoa Lư, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Poster của chương trình

Lễ hội có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ thế giới, các nhà sản xuất, nhạc sĩ, ca sĩ hàng đầu Việt Nam sẽ là sự kiện khởi đầu cho sáng kiến tổ chức Lễ hội Âm nhạc quốc tế thường niên của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố. Lễ hội được thiết kế theo quy mô và hình thức của một lễ hội âm nhạc quy mô quốc tế, với mục tiêu trở thành điểm đến mới của nghệ sĩ và khán giả trên bản đồ âm nhạc thế giới.

Với nhiều hoạt động âm nhạc và văn hóa đa dạng trải dài suốt tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ cho tới hết khu vực Bến Bạch Đằng, trong suốt 3 ngày với nội dung chính là 3 đêm diễn bắt đầu từ 17h – 22h30 hàng ngày và 15h30 – 23h00 ngày 14/12 tại sân vận động Hoa Lư. Đây là lần đầu tiên khán giả TP.HCM nói riêng và khán giả Việt Nam nói chung có cơ hội được hòa nhập và tận hưởng một không khí lễ hội âm nhạc quốc tế.

Các nghệ sĩ và ban nhạc tham gia đến từ Pháp, Bỉ, Nga, Nhật, Hàn Quốc, Australia, Hy Lạp, Tây Ban Nha (gốc Cuba), Ấn Độ, Mông Cổ và Việt Nam. Mỗi đêm diễn dự kiến sẽ có 5 ban nhạc trình diễn lần lượt, thời gian nghỉ giữa phần biểu diễn của các ban nhạc cũng sẽ là cơ hội để khán giả khám phá và trải nghiệm không khí của lễ hội với các hoạt động giao lưu, triển lãm, ẩm thực.

Với thông điệp “Một cộng đồng yêu âm nhạc văn minh – Một môi trường sống trong lành hơn”, “More Music, Less Plastic”, Hò dô 2019 cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động kêu gọi tinh thần bảo vệ môi trường, tổ chức phát động thử thách #HozoChallenge dành cho cộng đồng nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, giảm rác thải từ nhựa. 

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)